+Aa-
    Zalo

    Bắt nóng xe khách “tuồn” nội tạng thối ra Bắc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đang trên đường vận chuyển nội tạng bốc mùi hôi thối không có nguồn gốc xuất xứ ra Bắc, một xe khách đã bị Đội CSGT TX. Hoàng Mai phát hiện và bắt giữ.

    (ĐSPL) - Đang trên đường vận chuyển nội tạng bốc mùi hôi thối không có nguốn gốc xuất xứ ra Bắc, một xe khách đã bị Đội CSGT TX. Hoàng Mai phát hiện và bắt giữ.

    Sáng 10/12, thông tin từ Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ một xe khách chở gần 1 tấn nội tạng động vật, chim rừng đã bốc mùi hôi thối, không có nguồn gốc xuất xứ và giấy tờ hợp pháp.

    Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) vừa phát hiện và bắt giữ một xe khách chở  nội tạng động vật, chim rừng đã bốc mùi hôi thối, không có nguồn gốc xuất xứ và giấy tờ hợp pháp.

    Theo đó, vào khoảng 14h30 ngày 9/12, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, có xe ô tô khách BKS 18B-011.31 lưu thông theo hướng TP. Vinh - Hà Nội chở số lượng lớn nội tạng động vật đã bốc mùi hôi thối.

    Ngay sau đó tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an TX. Hoàng Mai (Nghệ An) tiến hành chốt chặn, kiểm tra hành chính chiếc xe này. Tại thời điểm kiể tra, tổ công tác phát hiện trong thùng xe có 8 bao tải màu trắng, bên trong chứa sản phẩm động vật đã bốc mùi hôi thối và hai bao tải màu đen bên trong đựng 10 con chim (chưa rõ chủng loại), với tổng trọng lượng khoảng 1 tấn.


    Số nội tạng bốc mùi hôi thối và chim trời bị lực lượng chức năng thu giữ và xử lý.

    Tại thời điểm kiểm tra, tài xế là Nguyễn Đức Văn (29 tuổi), trú tại thị trấn Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) không xuất trình được giấy tờ gì chứng minh nguồn gốc và và kiểm dịch số hàng nói trên.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

    Điều 3 về Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

    1. Đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm, cá nhân, tổ chức vi phạm phải chịu một trong các hình thức xử phạt chính là cảnh cáo hoặc phạt tiền.

    2. Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm còn có thể bị áp dụng một hoặc nhiều hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

    a) Tước quyền sử dụng giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn;

    b) Tịch thu tang vật vi phạm hành chính, phương tiện được sử dụng để vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

    3. Ngoài hình thức xử phạt chính, xử phạt bổ sung, cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính còn có thể bị áp dụng một hoặc nhiều biện pháp khắc phục hậu quả quy định tại các điểm d, đ, e, g và h Khoản 1 Điều 28 của Luật xử lý vi phạm hành chính và các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

    a) Buộc thực hiện kiểm tra vệ sinh thú y đối với sản phẩm động vật trên cạn chưa qua kiểm tra vệ sinh thú y trước khi sản xuất, chế biến thực phẩm;

    b) Buộc chuyển đổi mục đích sử dụng hàng hóa vi phạm;

    c) Buộc hủy bỏ kết quả kiểm nghiệm được thực hiện từ mẫu thực phẩm bị đánh tráo hoặc giả mạo hoặc phiếu kết quả kiểm nghiệm được cấp sai quy định;

    d) Buộc tiêu hủy giấy tờ giả;

    đ) Buộc chịu mọi chi phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm, khám, điều trị người bị ngộ độc thực phẩm trong trường hợp xảy ra ngộ độc thực phẩm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nong-xe-khach-tuon-noi-tang-thoi-ra-bac-a173542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan