+Aa-
    Zalo

    Bắt nhóm nhân viên bảo vệ trộm cắp tài sản tại công trình NovaWorld và sân bay Phan Thiết

    (ĐS&PL) - Kết quả định giá tài sản cho thấy số dây điện lõi đồng mà các đối tượng đã trộm trong các vụ trị giá gần 1 tỷ đồng.

    Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật cho biết, ngày 13/7, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 11 người về tội Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    Nhóm bị can bị khởi tố về tội Trộm cắp tài sản hầu hết đều đang là nhân viên bảo vệ của Công ty Bảo vệ ĐT hoặc nhân viên cũ của công ty bảo vệ này và một nhân viên bảo vệ của Công ty Bảo vệ CT.

    Bắt giam nhóm nhân viên bảo vệ trộm cắp công trình. Ảnh: PLO

    Bắt giam nhóm nhân viên bảo vệ trộm cắp công trình. Ảnh: PLO

    Theo kết quả điều tra, ngày 5/4, ông P.V.T. (SN 1994, trú thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong là nhân viên Công ty vệ sĩ Không Gian đang hợp đồng bảo vệ tài sản của dự án NovaWorld Tiến Thành) đến Công an xã Tiến Thành (TP Phan Thiết) trình báo bị kẻ gian đột nhập vào công trình xây dựng Khách sạn H5 của dự án NovaWorld Phan Thiết.

    Tài sản bị lấy trộm gồm: 1 cuộn dây cáp chống cháy, 96m dây cáp điện đồng (chia làm nhiều cuộn), tổng trị giá khoảng trên 200 triệu đồng.

    Công an TP Phan Thiết vào cuộc, xác định Đặng Sĩ Luân là nhân viên của công ty bảo vệ Đ.T. đang hợp đồng với Công ty NovaWord bảo vệ công viên nước trong dự án NovaWorld Phan Thiết được xác định có vai trò chủ mưu, theo báo Người Lao Động.

    Luân biết bên trong công trình xây dựng khách sạn H5 có một kho cất các cuộn dây cáp điện đồng, nên tối 22/3 đã rủ những người gồm: Nguyễn Anh Vũ, Võ Quốc Chiến, Phạm Thanh Tùng, Trần Thanh Thành, Lê Đức Anh Tài và Bùi Minh Trung (cùng trú tỉnh Bình Thuận, đã và đang làm nhân viên bảo vệ) đột nhập vào trong kho công trình H5 để lấy trộm tài sản.

    Khoảng 22h, ngày 22/3, Luân, Thành, Trung, Tài, Vũ, Chiến, Tùng và Hoan đến trước công viên nước mang theo dụng cụ để trộm cắp tài sản.

    Thành cùng với Tài và Trung đột nhập vào kho công trình H5 để lấy trộm dây cáp điện lõi đồng, còn Luân, Vũ, Chiến, Tùng và Hoan ở bên ngoài cảnh giới lực lượng an ninh của dự án NovaWorld.

    Tang vật nhóm nhân viên bảo vệ lấy cắp. Ảnh: PLO

    Tang vật nhóm nhân viên bảo vệ lấy cắp. Ảnh: PLO

    Các đối tượng đã trộm được khoảng 70 kg dây cáp đồng vào trong bao tải và đưa ra ngoài. Sau đó, Luân mang số dây điện trên đi bán cho Nguyễn Thành Hưng với số tiền là 10.000.000 đồng.

    Tiếp đó, khoảng 22h ngày 23/3, nhóm đối tượng gồm: Đặng Sĩ Luân, Trần Thanh Thành, Bùi Minh Trung, Nguyễn Anh Vũ, Võ Quốc Chiến, Phạm Thanh Tùng và Trần Thanh Hoan tiếp tục trộm cắp tài sản tại kho công trình H5.

    Thành cùng với Trung và Chiến đột nhập vào kho công trình để lấy trộm dây cáp điện lõi đồng, còn Luân, Vũ, Tùng và Hoan ở bên ngoài cảnh giới lực lượng an ninh của dự án NovaWorld. Lần này, các đối tượng đã trộm được 23 đoạn dây cáp điện lỗi đồng lớn.

    Đến trưa ngày 25/3, Trung thuê xe tải chở 182kg dây điện lõi đồng đến cơ sở thu mua phế liệu thuộc phường Đức Long (thành phố Phan Thiết) với số tiền 30.700.000 đồng.

    Quá trình điều tra vụ án, nhóm của Đặng Sĩ Luân còn khai nhận thực hiện hành vì trộm cắp tài sản là dây cáp điện lõi đồng tại khu dự án sân bay Thiện Nghiệp thuộc xã Thiện Nghiệp (TP Phan Thiết).

    Công an TP Phan Thiết cũng xác định từ tháng 10/2023 đến tháng 12/2023, lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của dự án, Đặng Sĩ Luân đã khởi xướng và cùng với nhóm người trên đã nhiều lần thực hiện hành vi đào trộm các đường dây cáp lõi đồng (khoảng 900 kg đồng) tại dự án Novaworld Phan Thiết, bán được số tiền khoảng 130 triệu đồng để chia nhau tiêu xài.

    Hiện Công an TP Phan Thiết đã thu giữ được một số tang vật trong vụ án. Kết quả định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản tố tụng hình sự của UBND TP Phan Thiết cho thấy số dây điện lõi đồng mà các đối tượng đã trộm trong 3 vụ việc trên có tổng trị giá gần 1 tỉ đồng.

    Hiện vụ việc đang được lực lượng Công an tiếp tục mở rộng điều tra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bat-nhom-nhan-vien-bao-ve-trom-cap-tai-san-tai-cong-trinh-nova-world-va-san-bay-phan-thiet-a444882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan