+Aa-
    Zalo

    Bắt nhóm đối tượng giả danh “cán bộ ngân hàng” Techcombank lừa đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đăng tin cho vay lãi suất thấp, giải ngân nhanh, một ổ nhóm tội phạm giả danh cán bộ ngân hàng Techcombank lừa đảo, chiếm đoạt trên 2 tỷ đồng của các nạn nhân.

    Cơ quan Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa bắt giữ ổ nhóm giả danh cán bộ ngân hàng để Lừa đảo chiếm đoạt tài sản gồm: Nguyễn Hồng Sơn (SN 2001, trú tại thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội); Đinh Văn Chiêu (SN 2003, trú tại xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang); Nguyễn Văn Thắng (SN 2002, trú tại thị trấn Vân Đình); Nguyễn Đình Huy (SN 2001, trú tại xã Vân Nội, huyện Ứng Hòa); Thái Chí Thành (SN 2004, trú tại xã Đồng Tiến, huyện Ứng Hòa); Nguyễn Hồng Quân (SN 2002, trú tại Đại Nghĩa, Mỹ Đức, Hà Nội) và Ma Thị Hiền (SN 2001, trú tại Nam Quang, Bảo Lâm, Cao Bằng).

    bat nhom can bo ngan hang techcombank lua dao
    Các đối tượng tại cơ quan công an.

    Thời gian qua, rất nhiều đơn thư tố giác tội phạm của công dân trên địa bàn quận gửi tới Công an quận Hoàn Kiếm, cùng với công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an quận Hoàn Kiếm đã phát hiện một ổ nhóm đối tượng nghi vấn thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng với thủ đoạn giả danh ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

    “Đây là nhóm tội phạm sử dụng công nghệ cao thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản chuyên nghiệp”, nhận định từ cơ quan chức năng.

    Thủ đoạn của ổ nhóm này được Công an xác định như sau: Các đối tượng mạo danh ngân hàng Techcombank, sau đó đăng các bài viết quảng cáo trên mạng xã hội Facebook với nội dung cho vay tiền với lãi suất thấp, không cần xác minh và giải ngân trong ngày.

    Quy trình thực hiện của nhóm tội phạm này như sau, các đối tượng cho số điện thoại để kết bạn trên mạng xã hội Zalo, sau đó gửi thông tin cá nhân như CCCD, tài khoản ngân hàng. Quá trình trao đổi, các bị hại được yêu cầu chuyển tiền để làm hồ sơ vay vốn online dưới sự hướng dẫn tận tình của nhóm “cán bộ ngân hàng” về thủ tục vay vốn.

    Bị hại của nhóm đối tượng này thường là những người đang có nhu cầu vay tiền. Đến khi không còn tiền chuyển, chúng sẽ chặn toàn bộ liên lạc, xóa Zalo và chiếm đoạt toàn bộ số tiền bị hại chuyển trước đó.

    Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền trên 2 tỷ đồng.

    Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đang tiếp tục mở rộng điều tra, xác minh người bị hại và thu thập tài liệu chứng cứ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-doi-tuong-gia-danh-can-bo-ngan-hang-techcombank-lua-dao-a569088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan