+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ Trung Quốc mở cửa du lịch đến Việt Nam

    (ĐS&PL) - Trung Quốc mở cửa thí điểm du lịch theo đoàn đến Việt Nam đợt II (từ ngày 15/3/2023).

    Theo Tổng cục Du lịch, thông tin trên đã được ông Bành Thế Đoàn, Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam thông báo với cơ quan này vào chiều 8/3, tại trụ sở của Tổng cục Du lịch ở Hà Nội.

    bat ngo trung quoc mo cua du lich den viet nam
    Trung Quốc là thị lớn của du lịch Việt Nam. (Ảnh: Kinh tế Sài Gòn Online)

    Ông Bành Thế Đoàn cho biết, Việt Nam cũng sẽ là một trong số quốc gia được ưu tiên xem xét các chuyến bay thẳng, bỏ yêu cầu cung cấp kết quả xét nghiệm PCR trước 48 giờ, du khách nhập cảnh chỉ cần cung cấp kết quả xét nghiệm nhanh hoặc tổ chức xét nghiệm xác suất 2% .

    Trước đó, ngày 6/2, Trung Quốc cho phép các công ty lữ hành thí điểm tổ chức tour du lịch quốc tế đến 20 nước trên thế giới, trong đó có nhiều quốc gia châu Á, nhưng không có Việt Nam.

    Thông tin này khiến cộng đồng doanh nghiệp du lịch, lữ hành và dịch vụ trong nước sốt ruột sau quá trình dài chuẩn bị đón khách Trung Quốc trở lại. Ngay sau đó, các cấp, ngành tích cực trao đổi để thúc đẩy việc mở tour đoàn cho khách Trung Quốc sang Việt Nam.

    Sau những nỗ lực của các cấp, các ngành hai bên trong việc giải quyết vấn đề trên, là tin vui của toàn ngành du lịch và người dân Việt Nam với mong muốn được tự do đi lại và du lịch sau thời gian dài dịch bệnh COVID-19 hoành hành. Hai bên sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa, cùng nhau thúc đẩy để du lịch hai nước phát triển lành mạnh, mang lại hiệu quả thực chất. Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hòa bày tỏ cảm ơn phía Trung Quốc đã lắng nghe và phối hợp với Việt Nam trong việc trao đổi, điều chỉnh chính sách và các hoạt động hợp tác du lịch.

    bat ngo trung quoc mo cua du lich den viet nam222
    Hình ảnh Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hòa tại buổi tiếp và làm việc với ông Bành Thế Đoàn, Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam. Ảnh: Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)

    o Công Dân và Khuyến Học dẫn lời Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Trung Quốc đã dỡ bỏ các hạn chế với các chuyến bay quốc tế thường lệ từ ngày 8/1/2023, các hãng hàng không Việt Nam đều đã xây dựng kế hoạch khai thác thị trường này với các bước đi thận trọng, tập trung chủ yếu vào đối tượng khách công vụ, thương nhân, thăm thân và du học sinh. Dự kiến, lượng khai thác sẽ tăng dần khi đón được nguồn khách du lịch quốc tế Trung Quốc.

    Nguyện Cao (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-trung-quoc-mo-cua-du-lich-den-viet-nam-a568190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan