Mặc cho suy thoá? k?nh tế, ngành công ngh?ệp này vẫn tăng trưởng đều đặn kh? mà ngườ? dân ngày càng hào phóng trước các dịch vụ chăm sóc thú cưng. Thị trường g?a? đoạn 2006- 2010 đạt tốc độ tăng trưởng 4,3\% mỗ? năm.
Bắc Mỹ và EU là 2 thị trường sô? động nhất. Theo Freedon?a, doanh thu mảng dịch vụ sức khỏe thú cưng tạ? Mỹ dự tính đạt 33 tỷ USD vào năm sau. Trong kh? đó, thị trường Đông Nam Á cũng khá nóng bỏng kh? ước tính doanh thu đạt hơn 1 tỷ USD vào năm 2016, theo báo cáo của tổ chức ngh?ên cứu Euromon?tor Internat?onal. Tuy nh?ên, tr?ển vọng mở rộng của thị trường này lạ? phụ thuộc vào khả năng quảng bá và thu hút khách hàng của các doanh ngh?ệp.
Theo kết quả ngh?ên cứu, phân khúc s?nh lờ? nhất là dịch vụ sức khỏe và thực phẩm thú cưng. Chỉ r?êng mảng thực phẩm, (phần lớn dàn cho chó mèo) ch?ếm 90\% toàn thị trường và sẽ đạt doanh thu 88,9 tỷ USD vào năm 2016. Các quốc g?a hàng đầu thúc đẩy thị trường thức ăn chó mèo toàn cầu là Mỹ (30\%), Nhật (10\%) và Braz?l (8\%). Một loạt các công ty lớn đã tích cực tham g?a vào thị trường béo bở này như Colgate-Palmol?ve, Del Monte, Mars Nestle S.A, và P&G.
Thị trường chăm sóc vật nuô? của nước này đã chứng tỏ được sức đề kháng trước suy thoá? k?nh tế kh? doanh thu đạt g?á trị gần 51 tỷ USD năm 2011 so vớ? con số 48,3 tỷ USD năm 2010, theo báo cáo của H?ệp Hộ? sản phẩm thú cưng Hoa Kỳ. Thực phẩm là phân khúc dẫn đầu vớ? 20 tỷ USD, sau đó là dịch vụ thú y (hơn 14 tỷ USD) và dược phẩm (11 tỷ USD).Khoảng 62\% g?a đình Mỹ (73 tr?ệu) nuô? thú cưng, tăng từ 58\% năm 1998 trong đó mèo (38,9 tr?ệu con) và chó (46,3 tr?ệu con). Năm 2011, Mỹ có tất cả 377,41 tr?ệu thú cưng, nh?ều hơn dân số cả nước 27 tr?ệu.
Đặc b?ệt, các dịch vụ xa xỉ khác như lướt sóng, chả? chuốt cho chó mèo cũng đạt doanh thu 4 tỷ USD vào năm 2011, mua bán vật nuô? đạt trên 2 tỷ USD.
Mớ? đây, DogVacay- công ty cung cấp các dịch vụ chăm sóc và g?ả? trí cho thú cưng đã gây chú ý trên truyền thống thế g?ớ? kh? huy động động được số vốn 22 tr?ệu USD từ các nhà đầu tư lớn như Foundat?on Cap?tal, Andreessen Horow?tz, Benchmark...vớ? ch?ến lược mở rộng thị phần.
Theo VEF