+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ: Không riêng Kỳ Duyên, loạt Hoa hậu, Á hậu cũng chưa tốt nghiệp đại học

    (ĐS&PL) - Sau khi đăng quang, không ít Hoa hậu “bỏ quên” việc học tập dù trước đó, họ từng nhận được đánh giá cao tại cuộc thi, là sinh viên của các trường đại học top đầu.

    Như đã đưa tin, trưa 19/9, Đại diện trường Đại học Ngoại thương Hà Nội đã xác nhận Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp.

    "Theo quy chế đào tạo, sau khi kết thúc thời gian đào tạo tối đa cho phép đối với mỗi khóa hay chương trình học, nếu sinh viên, học viên không tích lũy đủ số tín chỉ hoặc không đủ điều kiện tốt nghiệp thì sẽ không được xét và không được công nhận tốt nghiệp.

    Sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên (Hoa hậu Kỳ Duyên) thuộc trường hợp này và quan điểm của trường Đại học Ngoại thương là tôn trọng sự lựa chọn của người học. Do đó, nhà trường không có bình luận gì thêm về việc sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học", Đại diện trường Đại học Ngoại thương Hà Nội cho biết.

    Hoa hậu Kỳ Duyên.

    Hoa hậu Kỳ Duyên.

    Trên các diễn đàn về sắc đẹp, đã có nhiều cuộc tranh luận liên quan đến vấn đề học vấn của Kỳ Duyên. Một số ý kiến cho rằng việc cô chưa có bằng đại học có thể ảnh hưởng phần nào đến kết quả khi tham gia Miss Universe 2024. Tuy nhiên, nhiều người khác lại tin rằng việc không tốt nghiệp đại học không gây tác động lớn, vì theo quy định, thí sinh chỉ cần tốt nghiệp trung học phổ thông là đủ điều kiện tham gia các cuộc thi sắc đẹp.

    Dù chưa tốt nghiệp đại học, Kỳ Duyên cùng nhiều hoa hậu khác đã đạt được những thành tựu đáng kể trong sự nghiệp và có nhiều hoạt động xã hội truyền cảm hứng cho cộng đồng.

    Trước Kỳ Duyên, không ít hoa hậu cũng gặp phải tranh cãi liên quan đến học vấn.

    Điển hình là Ngọc Châu - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, từng vấp phải làn sóng chỉ trích sau khi tham gia đấu trường quốc tế do chưa hoàn thành việc học. Hình ảnh về danh sách sinh viên chưa tốt nghiệp và quá hạn đào tạo tại Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM) từng lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, trong đó có tên và mã số sinh viên của Ngọc Châu. Điều này dẫn đến nghi ngờ rằng cô đã khai gian về thành tích học tập.

    Ngọc Châu - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

    Ngọc Châu - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

    Trước nghi vấn và chỉ trích từ người hâm mộ, CEO Bảo Hoàng – đại diện ban tổ chức cho biết, Ngọc Châu không gian dối. Vào thời điểm dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam , nàng hậu đã ghi trong hồ sơ với trình độ học vấn 12/12. "Ngọc Châu trung thực khi thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam . Châu chưa tốt nghiệp Đại học ngành Công nghệ sinh học. Thông tin này ban tổ chức biết từ trước và có trao đổi với cô ấy. Ngọc Châu hoàn thành phần lớn các môn học tại trường và đang chọn thời điểm thích hợp để tốt nghiệp", nam CEO cho hay.

    Đến tháng 7/2023, Ngọc Châu quyết định quay lại con đường học vấn, với mục tiêu trở thành một nhà sản xuất chuyên nghiệp. Cô đã vượt qua kỳ thi tiếng Anh và giành học bổng 50% từ Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM. Hiện tại, Ngọc Châu chỉ mới học lại được hơn một năm và chưa đến thời điểm tốt nghiệp.

    Một trường hợp khác là Hoàng Thùy, gương mặt từng đại diện Việt Nam tại Miss Universe và lọt vào Top 20. Ít ai biết rằng cô cũng chưa tốt nghiệp đại học. Trước đây, Hoàng Thùy từng học tại Đại học Kiến trúc Hà Nội nhưng sau đó quyết định tạm dừng để theo đuổi sự nghiệp người mẫu. Đến năm 2023, cô bất ngờ thông báo trở lại ghế nhà trường tại Đại học Kinh tế TP.HCM để hoàn thành việc học. Hoàng Thùy chia sẻ rằng việc học lại từ năm nhất ở tuổi 30 là thách thức lớn nhưng cô vẫn mong muốn có tấm bằng đại học để gửi tặng bố mẹ và bản thân.

    Hoàng Thùy

    Hoàng Thùy

    Một hoa hậu khác gây tranh cãi về học vấn là Bùi Quỳnh Hoa. Vào cuối tháng 3/2024, thông tin về việc cô bị buộc thôi học tại Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM vì vi phạm quy chế học tập đã khiến dư luận xôn xao. Đại diện của trường xác nhận rằng cô đã nhập học ngành đạo diễn điện ảnh nhưng bỏ toàn bộ học kỳ 1 của năm học 2023 - 2024, dẫn đến việc bị buộc thôi học. Vụ việc này khiến hình ảnh của Bùi Quỳnh Hoa bị ảnh hưởng không nhỏ.

    Ngoài ra, Kim Duyên cũng từng khiến mạng xã hội dậy sóng khi thông tin về việc cô chưa tốt nghiệp đại học được lan truyền. Cô từng học tại Đại học Cần Thơ nhưng sau đó dừng học để sang Singapore theo học chứng chỉ quản trị kinh doanh. Theo thông tin trên website của Đại học Cần Thơ, Kim Duyên đã nợ 43 tín chỉ và bị buộc thôi học.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bat-ngo-khong-rieng-ky-duyen-loat-hoa-hau-a-hau-cung-chua-tot-nghiep-ai-hoc-a466375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan