+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ đình chỉ vụ người bị oan 38 năm kiện Viện kiểm sát quận 6

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khoảng thời gian dài thụ lý vụ án, ngày 2/8 ,Tòa án nhân dân quận 6 đã đình chỉ giải quyết vụ đòi Viện kiểm sát bồi thường vụ án oan sai 38 năm.

    Theo báo Dân trí đưa tin, ngày 2/8, TAND quận 6 (TP.HCM) đã quyết định đình chỉ giải quyết vụ án tranh chấp bồi thường oan sai giữa nguyên đơn là ông Trịnh Dân Cường (67 tuổi) và bị đơn là Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) quận 6 VKSND.

    Lý do đình chỉ được tòa đưa ra là những tài liệu, chứng nộp kèm theo đơn khởi kiện của ông Cường chưa đủ điều kiện khởi kiện theo quy định của Luật Trách nhiệm bồi thường Nhà nước năm 2017.

    Theo quy định của pháp luật, nếu không chấp nhận quyết định đình chỉ, ông Cường có quyền kháng cáo yêu cầu TAND TP.HCM hủy quyết định trên (thời hạn kháng cáo là 7 ngày)

    bi thuong xe chieu 1 8read only 1688484881848832614597
    Ông Cường (bên trái) và người đại diện trao đổi về vụ kiện. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Liên quan đến vụ án, theo báo Tuổi Trẻ, đêm 27/2/1985, nhà số 288B Bãi Sậy (phường 7, quận 6) báo mất trộm vàng. Sau đó lần lượt những người trong căn nhà liền kề bị Công an quận 6 bắt giữ gồm: ông Cường (ở rể), ông Hồ Văn Được và Trần Đức Ẩn (anh em trong nhà vợ ông Cường).

    Đầu năm 1990, Tòa án nhân dân tối cao xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, y án phạt tù, án cảnh cáo đối với những cán bộ, lãnh đạo công an và VKSND quận 6 đã gây ra nỗi oan ức cho các ông Cường, Được, Ẩn.

    Bản án thể hiện quá trình điều tra không chứng minh được tội phạm nên lần lượt ông Ẩn và ông Cường được trả tự do, riêng ông Được đã tự tử trong trại giam Chí Hòa vì bị bức cung. Sau khi được thả không lâu, ông Ẩn cũng qua đời vì lý do sức khỏe. Ông Cường được trả tự do theo quyết định của Công an TP.HCM.

    Theo đơn khởi kiện, ông Cường yêu cầu phía bị đơn là VKSND quận 6 ra quyết định đình chỉ điều tra bị can, trực tiếp xin lỗi tại nơi ông bị bắt giữ, đăng báo xin lỗi và cải chính công khai, bồi thường 6,8 tỷ đồng các khoản thiệt hại. Tuy nhiên VKSND quận 6 cho rằng đề nghị của ông Cường đã hết thời hiệu giải quyết nên không chấp nhận yêu cầu bồi thường oan sai của ông Cường.

    Mỹ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-dinh-chi-vu-an-oan-sai-38-nam-cua-vien-kiem-sat-nhan-dan-quan-6-a585207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan