+Aa-
    Zalo

    Bắt nam thanh niên đâm Trung úy công an trọng thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi trung úy Năm đến dãy trọ mời về làm việc, Hồ Văn Anh Tuấn đã dùng dùi cui điện và dao chống trả. Vì cố bắt giữ Tuấn, trung úy này đã bị hắn đâm trọng thương.

    (ĐSPL) - Sau khi uống rượu, Tuấn đến đập phá dãy phòng trọ, nơi bạn gái đang ở rồi yêu cầu chủ nhà mở cổng để hắn vào. Khi cán bộ Công an phường đến mời về làm việc, nam thanh niên này đã dùng dùi cui điện và dao chống trả. Vì cố bắt giữ Tuấn, một Trung úy công an đã bị hắn dùng dao đâm trọng thương…

    Trung úy Năm đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: M.Q

    Kẻ ngỗ ngược tấn công cả công an

    Ngày 31/5, Trung tá Nguyễn Thái Học, Trưởng Công an phường Tân Thành, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ chống người thi hành công vụ khiến một Trung úy công an bị thương nặng. Người gây ra vụ việc là Hồ Văn Anh Tuấn (18 tuổi, ngụ phường Tân Hòa, TP.Buôn Ma Thuột).

    Những người chứng kiến vụ việc cho biết, vào khoảng 4h30’, rạng sáng 29/5, Hồ Văn Anh Tuấn đã đến trước số nhà 31 đường Y Ngông, yêu cầu chủ nhà mở cổng để vào dãy phòng trọ. Thấy trời tối và nam thanh niên này lạ mặt, chủ nhà trọ đã từ chối mở cửa. Không vào được, Tuấn đứng ngoài chửi bới, dùng gạch đá ném vào bên trong để uy hiếp chủ nhà. Vì quá sợ hãi nên chủ phòng trọ này phải ra mở cửa cho Tuấn vào. Để tránh phiền phức, chủ nhà trọ cũng bí mật điện thoại báo cho Công an phường Tân Thành.

    Chưa hết bàng hoàng về sự việc xảy ra, anh Nguyễn Văn M. (người thuê trọ) kể lại: “Nam thanh niên này quen hai cô gái ở phòng trọ số 8. Khi vào khu trọ, nam thanh niên đập cửa, la hét, chửi bới yêu cầu hai cô gái mở cửa nhưng họ không đồng ý. Nghe tiếng động ầm ĩ bên ngoài, mọi người trong dãy trọ đều bị thức giấc nhưng thấy thái độ của nam thanh niên quá hung hăng nên chẳng ai dám ra ngoài can ngăn”.

    Nhận được tin báo của người dân, Công an phường Tân Thành đã cử Trung úy Nguyễn Quốc Năm cùng ông Lê Văn Đức (Trưởng ban bảo vệ tổ dân phố phường Tân Thành) đến giải quyết.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Đức cho biết: “Ngay khi nhận được tin báo, tôi cùng đồng chí Năm đã trực tiếp đến số nhà 31 Y Ngông. Khi chúng tôi tiếp cận đối tượng, nam thanh niên tỏ vẻ hối hận, xin lỗi chủ nhà. Chúng tôi đã yêu cầu nam thanh niên cùng chủ nhà về công an phường để giải quyết. Nào ngờ nam thanh niên này bất ngờ rút hung khí từ trong người ra chống trả khiến tôi và đồng chí Năm không kịp trở tay”.

    Bị thương vì quá bất ngờ

    Theo lời ông Đức, khi chuẩn bị đưa Tuấn về công an phường thì nam thanh niên này bất ngờ bỏ chạy. Thấy vậy, Trung úy Năm đã đuổi theo ngăn cản. Đúng lúc đó, đối tượng lấy trong người ra một chiếc dùi cui điện tấn công Trung úy Năm. Ngay sau đó, nam thanh niên này còn rút trong người ra một dao Thái Lan đâm một nhát vào hông trái và một nhát vào vai trái anh Năm.

    “Khi thấy Trung úy Năm bị tấn công, tôi xông vào ngăn cản thì bị nam thanh niên đâm một nhát vào vai trái. Rất may là tôi kịp né tránh nên lưỡi dao chỉ đâm trượt vào bắp tay. Tiếp đó, nam thanh niên đã bỏ chạy ra đường. Dù bị thương nhưng Trung úy Năm quyết đuổi theo bắt giữ đối tượng. Khi anh Năm khống chế được đối tượng thì nam thanh niên này đã dùng dao đâm ngược về phía sau, trúng đỉnh đầu của Trung úy Năm. Vì đối tượng quá hung hãn và vết thương của Trung úy Năm chảy nhiều máu quá nên chúng tôi đành để đối tượng chạy thoát”, ông Đức cho hay.

    Ngay sau vụ việc xảy ra, Trung úy Năm được người dân đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Theo bác sỹ Nguyễn Đình Phong (Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk): “Nạn nhân Nguyễn Quốc Năm nhập viện vào lúc 5h ngày 29/5, trong tình trạng mất máu vì đa chấn thương. Qua kiểm tra anh Năm bị ba vết thương gồm một vết thương ở bụng rộng 1cm, sâu 4cm; một vết thương ở vai trái, rộng 1cm, sâu 2 cm, gây đứt mạch máu nhỏ và một vết thương ở đỉnh trán, sâu 1cm, rộng 1cm”.

    “Sau khi kiểm tra, các y, bác sỹ của bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật, khâu cầm máu vết thương. Hiện tại tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Năm đã ổn định nhưng chúng tôi vẫn phải theo dõi chặt chẽ vì vết thương ở vùng hông trái khá nặng”, bác sỹ Phong thông tin. Sau khi gây án, đối tượng Tuấn đã bị Công an TP.Buôn Ma Thuột tổ chức vây bắt. Sau nhiều giờ truy tìm, Tuấn đã bị công an bắt giữ ngay trong chiều cùng ngày. Tại cơ quan công an, Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, Trung tá Bùi Trọng Tuấn – Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk, xác nhận: “Đơn vị đã nhận được báo cáo của Công an TP. Buôn Ma Thuột về vụ việc. Hiện đối tượng Hồ Văn Tuấn Anh đã bị tạm giữ tại Công an TP.Buôn Ma Thuột để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích và chống người thi hành công vụ. Công an TP. Buôn Ma Thuột cũng đang truy tìm hung khí mà đối tượng đã sử dụng để tấn công Trung úy Năm”.

    Liên tiếp xảy ra các vụ tấn công người thi hành công vụ Trước đó 10 ngày trên địa bàn xã Cư Klông (huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) cũng xảy ra một vụ tấn công người thi hành công vụ, khiến một đồng chí công an bị thương nặng. Theo đó, vào khoảng 16h30’ ngày 19/5, một tổ tuần tra gồm 4 cán bộ của Công an huyện Krông Năng (trong đó có Thiếu uý Phạm Tiến Dũng) đang làm nhiệm vụ tại xã Cư Klông thì phát hiện 2 nam thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Hai thanh niên trên đã dừng xe lại, đưa giấy tờ xe cho tổ tuần tra rồi bỏ về.

    Tuy nhiên, sau đó khoảng 30 phút, cả hai quay lại, mang theo dao mác, đến chửi bới tổ tuần tra rồi uy hiếp đòi lấy lại giấy tờ. Thấy đối tượng manh động, lại có hung khí nên tổ công tác của công an huyện đã dùng súng bắn chỉ thiên để cảnh cáo. Tuy nhiên, 1 trong 2 đối tượng là Y Sang Niê (SN 1987 – trú tại xã Cư Klông) đã lao vào dùng dao chém Thiếu uý Phạm Tiến Dũng gần đứt lìa bàn tay phải. Đối tượng đã bị bắt ngay sau đó

    Mai Cường

    [mecloud]yY30N6mT67[/mecloud]



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nam-thanh-nien-dam-trung-uy-cong-an-trong-thuong-a133485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.