+Aa-
    Zalo

    Bật mí top 5 vũ khí "hàng khủng" Hải quân Nga đang phát triển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tàu không người lái, xe lội nước Armata và laser phá băng là một vài loại trong số những vũ khí hiện đại mà Hải quân Nga đang phát triển.

    (ĐSPL) - Tàu không người lái, xe lội nước Armata và laser phá băng là một vài loại trong số những vũ khí hiện đại mà Hải quân Nga đang phát triển.


    Laser phá băng

    Trong chiến lược hướng tới Bắc Cực và dự định phát triển nó trong tương lai gần, Viện Nghiên cứu Trung ương Kurs của Nga đã phát triển một loại thiết bị phá băng kiểu mới sử dụng tia laser. Tia laser cực mạnh sẽ được sử dụng để cắt xuyên qua lớp băng dày ở Bắc Cực như một con dao nóng chém miếng bơ. Tia laser sẽ cắt qua lớp trên cùng của băng, sau đó các tàu phá băng của Nga có thể dễ dàng đi qua phần còn lại.

    Hoa tiêu dưới nước

    Thiết bị này có thể hoạt động ở độ sâu hơn 80m trong hơn 7 giờ. Nó có thể giúp các nhóm người nhái liên lạc dưới nước. Thiết bị gồm một bộ cảm biến sinh học có thể đo nhịp tim và hơi thở của thợ lặn rồi truyền thông tin trở lại căn cứ. Thiết bị này chỉ nặng 7 kg, rất dễ dàng để mang dưới nước.

    [mecloud]ifmQ52rb10[/mecloud]

    Thiết bị cứu hộ dưới nước

    Một bộ dụng cụ cứu hộ dưới nước được thiết kế nhằm bảo vệ mạng sống cho các phi công bị rơi máy bay trên biển. Nó cho phép phi công thoát khỏi chiếc máy bay bị chìm từ độ sâu hơn 30m. Thiết bị gồm một chai oxy tự động khởi động khi một người bắt đầu thở. Bộ cứu hộ này cũng có thể sử dụng để chống lại các môi trường độc hại hoặc trở thành một bộ dự trữ dưỡng khí cho người nhái.

    Xe lội nước Armata

    Bên cạnh xe tăng Armata vừa ra mắt trên quảng trường Đỏ hôm 9/5 vừa qua, một xe lội nước trên nền tảng Armata cũng đã được thiết kế. Nó được trang bị một loại giáp mới không thể xuyên thủng và có thể di chuyển dưới nước với tốc độ 14 đến 16 km/h.

    Xe lội nước này có thể hoạt động ở trên biển khi biển động cấp 5 và mang theo được 50 binh sỹ hoặc 8 tấn thiết bị. Hơn nữa còn có tin đồn rằng các kỹ sư quân sự có kế hoạch biến xe tăng Armata T-14 thành một xe lội nước kiểu mới.

    Tàu không có người lái

    Năm ngoái, Viện Nghiên cứu Trung ương Kurs đã tổ chức thử nghiệm một tàu biển không người lái. Tàu có thể tự động cập cảng, di chuyển tự động và tránh được chướng ngại vật tự nhiên hoặc nhân tạo. Mặc dù nó được phát triển chủ yếu cho mục đích dân sự, nó chắc chắn có thể được sử dụng cho mục tiêu quân sự.

    Trần Long(Theo Sputniknews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-top-5-vu-khi-hang-khung-hai-quan-nga-dang-phat-trien-a97164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.