+Aa-
    Zalo

    Bắt khẩn cấp Giám đốc doanh nghiệp tống tiền hơn 2 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Tài chính Việt Nguyễn Anh Tuấn đã bị bắt vì hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

    (ĐSPL) – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Tài chính Việt Nguyễn Anh Tuấn đã bị bắt vì hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

    Tin tức trên báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ cơ quan tố tụng ngày 10/10 cho biết, Viện KSND tối cao đã phê chuẩn lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Anh Tuấn (43 tuổi, trú đường Hoa Lan, quận Phú Nhuận, TP.HCM), chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn tài chính Việt (trụ sở tại Hà Nội), về hành vi “cưỡng đoạt tài sản” theo Điều 135 Bộ Luật hình sự.

    Bắt một Giám đốc doanh nghiệp lợi dụng tống tiền hơn 2 tỷ đồng

    Tổng Giám đốc Công ty Tài chính Việt - Nguyễn Anh Tuấn (Ảnh, Tiền Phong)

    Cơ quan điều tra tình nghi Nguyễn Anh Tuấn đã đe dọa bà Vũ Thu H., nguyên lãnh đạo Tổng công ty Năng lượng dầu khí Việt Nam (PV EIC), vợ một phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đòi 110.000 USD (khoảng hơn 2,3 tỷ đồng) và đã nhận trước hơn 1 tỉ đồng.

    Thông tin ban đầu của cơ quan điều tra trên báo Dân trí cho biết, vào khoảng tháng 9/2014, Nguyễn Anh Tuân ngồi uống cà phê tại địa chỉ số 6 Tú Xương, TP.HCM đã nghe được một số phóng viên nói chuyện về việc đang tìm hiểu viết bài về một số nội dung bất lợi cho phía tổng Công ty PV EIC, trong đó có nội dung nói xấu, hạ uy tín của bà H. và chồng. Sau đó, Tuấn tiếp tục tìm hiểu chi tiết bài báo sẽ đăng tải như thế nào và “mượn” thông tin báo chí này để tìm cách tống tiền bà H.

    Tiếp đó, Tuấn đã nhiều lần liên lạc qua điện thoại, nhắn tin và trực tiếp gặp bà H. đưa tài liệu về bài báo sẽ đăng tải có nội dung nói xấu, hạ uy tín vợ chồng bà H. Nếu bà H. không chi tiền sẽ có nhiều bài báo nói về các vấn đề tiêu cực như vậy.

    Do liên tục bị gây áp lực và sợ ảnh hưởng đến uy tín của Tổng Công ty PVEIC và gia đình nên ngày 6/10, bà H. đã chuyển hơn 1 tỉ đồng qua tài khoản ngân hàng cho Tuấn, đồng thời, bà H. tố cáo sự việc đến cơ quan công an.

    Sau khi nhận được tin báo, nhận thấy Nguyễn Anh Tuấn có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản nên ngày 7/10, cơ quan công an đã bắt, khám xét khẩn cấp đối với nghi phạm này và thu giữ một số tài liệu liên quan. Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã làm rõ, Nguyễn Anh Tuấn có hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

    Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra hành vi của các cá nhân là phóng viên, nhà báo có dấu hiệu liên quan đến vụ việc này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-khan-cap-giam-doc-doanh-nghiep-tong-tien-hon-2-ty-dong-a54841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Triệt phá băng cưỡng đoạt tài sản tại Bến xe Miền Đông

    Triệt phá băng cưỡng đoạt tài sản tại Bến xe Miền Đông

    Có mặt tại bến xe Miền Đông, lợi dụng tâm lý không muốn chờ đợi lâu của hành khách, Lâm giả làm xe ôm, dụ hành khách muốn đi nhanh thì y sẽ chở ra “nhà xe” trên QL13, 3 đối tượng còn lại nhanh chóng lên các chuyến xe cùng tuyến yêu cầu tài xế dừng tại điểm hẹn và cưỡng đoạt tài sản của hành khách.rn