+Aa-
    Zalo

    Bắt khẩn cấp chú họ sát hại cháu 6 tuổi ở Bắc Ninh

    (ĐS&PL) - Luôn nghĩ mình bị anh họ đang cho người đánh và giết, Phạm Công Quyết Tâm bất ngờ mang 2 con dao sang tấn công 2 cháu bé 10 tuổi và 6 tuổi.

    Ngày 9/7, VKSND tỉnh Bắc Ninh đã phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Công Quyết Tâm (SN 1993, HKTT tại khu Bùi Xá, phường Ninh Xá, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) về hành vi Giết người.

    Trước đó, vào khoảng 12h ngày 6/7, VKSND tỉnh Bắc Ninh nhận được tin báo của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh về việc, khoảng hơn 11h cùng ngày, tại gia đình anh Phạm Công T. (trú tại khu Bùi Xá, phường Ninh Xá, thị xã Thuận Thành) xảy ra vụ án Giết người.

    Hậu quả, 2 con của anh T. là cháu N. (SN 2018) tử vong và cháu H. (SN 2014) bị đâm nhiều nhát.  Sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã cử Kiểm sát viên phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh và các đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, và áp dụng các biện pháp điều tra xác minh. Quá trình điều tra xác minh đã xác định được đối tượng gây án là Phạm Công Quyết Tâm, là chú họ của cháu N. và H..

    Phạm Công Quyết Tâm tại cơ quan điều tra. (Ảnh: VKSND tỉnh Bắc Ninh)

    Phạm Công Quyết Tâm tại cơ quan điều tra. (Ảnh: VKSND tỉnh Bắc Ninh)

    Tiến hành đấu tranh với Tâm và những người biết việc sơ bộ xác định, gia đình Tâm và gia đình anh T. là hàng xóm sát vách, bố đẻ anh T. và bố đẻ Tâm là anh em ruột. Quá trình sinh sống, Tâm cho rằng giữa gia đình Tâm và gia đình anh T. xảy ra tranh chấp đất đai nên có mâu thuẫn, xích mích với nhau.

    Khoảng hơn 11h ngày 6/7, nghĩ anh T. đang cho người đánh và giết Tâm nên Tâm mang theo 2 con dao (1 con dao gọt hoa quả và 1 con dao bầu) đi sang nhà anh T. Khi đó, bà Đỗ Thị B (là mẹ đẻ của Tâm) nhìn thấy và bảo với ông Th (bố Tâm): "Bố mày ơi, nó cầm dao đi đấy". Lúc này, bà B và ông Th đều chạy theo Tâm.

    Khi Tâm đi vào phòng khách tầng 1 của gia đình anh T. thì thấy có 5 cháu bé đang ngồi chơi với nhau ở sàn nhà trong đó có cháu N. và cháu H. Sau đó, Tâm dùng dao đâm nhiều nhát vào cháu N và cháu H. Gây án xong, Tâm cầm hung khí bỏ chạy xuống cánh đồng khu Bùi Xá và bị bắt giữ sau đó khoảng 30 phút. Về phía cháu N. và cháu H. đã được người dân đi cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Do thương tích nặng, cháu N. đã tử vong ngay sau đó, hiện cháu H đang được điều trị tích cực. 

    Quá trình điều tra, những người liên quan đều xác định, từ trước đến nay gia đình anh T. với gia đình ông Th., bà B. không hề xảy ra tranh chấp đất đai, không có bất cứ mâu thuẫn gì. Đầu năm 2024, ông Th. và bà .B đã đưa Tâm đi điều trị tâm thần tại Bệnh viện sức khoẻ tâm thần tỉnh Bắc Ninh. 

    Căn cứ các tài liệu đã thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp. Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp nêu trên của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bat-khan-cap-chu-ho-sat-hai-chau-6-tuoi-o-bac-ninh-a443149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan