+Aa-
    Zalo

    Bắt khẩn cấp 1 nghi phạm sát hại dã man Đại úy về hưu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tối 11/8, cơ quan chức năng đã xác định được nghi phạm và bắt Nguyễn Văn Thái (21 tuổi, ở thôn Xuân Hòa 2, xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa).

    (ĐSPL) - Tối 11/8, lực lượng chức năng của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Khánh Hòa đã xác định nghi phạm và bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Thái (21 tuổi, ở thôn Xuân Hòa 2, xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa).

    Theo tin tức từ báo Người Lao Động, tối 11/8, nguồn tin từ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Khánh Hòa, cho biết lực lượng chức năng đã xác định nghi phạm và bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Thái (21 tuổi, ở thôn Xuân Hòa 2, xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa).

    Lời khai ban đầu của Thái cho biết Thái định đi TP.HCM tìm việc làm nhưng không có tiền, nên hơn 1h sáng 11/8, sau khi đã uống rượu, Thái trèo cổng vào nhà ông Nguyễn Văn Trốn (SN 1952) ở cùng thôn, là đại úy nghỉ hưu để trộm tài sản.

    Bị ông Trốn phát hiện, Thái đã dùng con dao mang theo chém mạnh vào vùng cổ ông Trốn khiến ông chết tại chỗ. Sau đó, Thái đi bộ đến Công an xã Ninh Phụng báo tin phát hiện ông Trốn nằm bất động trước hiên nhà, tuy nhiên do nghĩ Thái say rượu nên họ bỏ qua. Đến 4 giờ sáng, khi bà Nguyễn Thị Lan (SN 1960, giáo viên cấp 1) vợ ông Trốn dậy tập thể dục mới phát hiện sự việc liền hô hoán. Một người hàng xóm ông Trốn chạy đến xã trình báo sự việc.

    Khoảng 1h ngày 11/8, lực lượng chức năng kết thúc khám nghiệm hiện trường tại nhà riêng nạn nhân Nguyễn Văn Trốn.

    Nạn nhân chết trước hiên nhà, cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường.

    Cũng theo đó, Dân Trí cho biết thêm, theo thông tin từ phía UBND xã Ninh Phụng (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), hiện 2 người con trai của nạn nhân đang từ Quảng Bình vào Khánh Hòa để lo hậu sự cho cha mình. Ông Trần Ngọc Thơ, Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Phụng, cho biết, nhiều khả năng 2 người con của nạn nhân sẽ đưa thi thể ông Nguyễn Văn Trốn về quê mai táng. Khi đó địa phương sẽ hỗ trợ một phần kinh phí trong việc đưa thi thể nạn nhân về quê.

    Vào khoảng 16h cùng ngày, một số người dân địa phương cho biết lực lượng công an đã phát hiện 1 con dao bầu dài cùng 1 chiếc áo dính máu nhưng chưa có thông tin xác nhận từ phía công an. Theo người dân địa phương, ông Trốn lâu nay sống rất chan hòa, hiền lành nhưng ít giao lưu với hàng xóm. “Ông ấy là bộ đội về hưu nên hiền lắm”, một người dân nói.

    Vợ ông Trốn là bà Nguyễn Thị Lan (55 tuổi) là một giáo viên tiểu học, cũng đã được cơ quan điều tra lấy lời khai. “Vợ ông Trốn là giáo viên, rất hiền lành”, một cán bộ xã Ninh Phụng – cho biết.

    Theo một lãnh đạo công an xã Ninh Phụng, vị trí thi thể nạn nhân được phát hiện cách vị trí nằm ngủ khoảng vài mét. “Có thể xảy ra khả năng là ông Trốn đuổi theo kẻ gian thì bị chém vào cổ”, vị này nhận định.

    Mấu chốt vấn đề nhờ một người dân trong thôn thông báo phát hiện được đèn pin lạ mà Thái bỏ quên lại nhà mình trong đêm xảy ra án mạng. Mặt khác, vợ ông Trốn khi rà soát đồ đạc trong nhà thấy mất một đèn pin. Qua đối chiếu, chiếc đèn pin mà Thái bỏ quên chính là đèn pin mất tại nhà ông Trốn. Đến lúc này, Thái mới cúi đầu khai nhận.

    Tối 11/8, lực lượng công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà Thái, thu giữ một dao dài chuyên xắt chuối giấu trong thùng gạo là hung khí đã chém chết ông Trốn. Bước đầu, Thái khai do túng thiếu nên đã leo rào đột nhập vào nhà ông Trốn để trộm tài sản. Khi Thái đang lục lọi tài sản trong nhà thì bị ông Trốn phát hiện, tri hô. Trong lúc giằng co Thái chém ông Trốn chết tại chỗ.

    Theo ông Hiển, từ nhỏ Thái đã không có cha, mẹ buôn bán làm ăn xa nên sống với bà ngoại và chị gái. Thái từng bị xử phạt hành chính về tội trộm cắp, thường xuyên gây gổ đánh nhau tại địa phương. – Báo Người Lao Động cho hay.

    MỸ AN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]BXQ6yuMCqq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-khan-cap-1-nghi-pham-sat-hai-da-man-dai-uy-ve-huu-a105849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.