+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ 6 đối tượng âm mưu ám sát các quan chức cấp cao tại Indonesia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Indonesia đã công bố danh tính 4 quan chức bị đưa vào tầm ngắm của những kẻ tấn công, trong những cuộc biểu tình ở Jakarta ngày 22/5.

    Indonesia đã công bố danh tính 4 quan chức bị đưa vào tầm ngắm của những kẻ tấn công, trong những cuộc biểu tình ở Jakarta ngày 22/5. 

    Thủ đô Jakarta biến thành bãi chiến trường. Ảnh Reuters.

    Đề cập tới việc 6 nghi phạm đã bị bắt với cáo buộc lên kế hoạch ám sát các quan chức chính phủ trong những cuộc biểu tình ở Jakarta, phát ngôn viên cảnh sát Muhammad Iqbal cho biết:

    "Nhóm gồm 5 đàn ông và 1 phụ nữ, muốn giết hại 4 quan chức an ninh. Những người này đối diện với cáo buộc tàng trữ vũ khí trái phép, tội danh có mức án cao nhất là tù chung thân”.

    Theo phía cảnh sát, 4 nhân vật trên gồm Bộ trưởng Điều phối Chính trị và An ninh Wiranto, Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Budi Gunawan, Cố vấn an ninh và tình báo của Tổng thống Gories Mere và Bộ trưởng điều phối biển Luhut Pandjaitan.

    Ngoài ra, cảnh sát cũng cho biết đã bắt giữ 10 đối tượng phát tán các thông tin sai lệch và lừa đảo về các cuộc biểu tình bạo loạn.

    Theo ông Iqbal, các nghi phạm đã nhận 150 triệu rupiah (hơn 10.000 USD) từ một kẻ chủ mưu chưa được xác định.

    Âm mưu ám sát được lên kế hoạch từ tháng ba. Cảnh sát đã trưng bày một số vũ khí mà các nghi phạm mang theo tại cuộc họp báo ngày 28/5, trong đó có một khẩu súng trường gắn ống ngắm tự chế.

    Ông Wiranto, 1 trong 4 quan chức nằm trong mục tiêu của một âm mưu ám sát bất thành. Ảnh: Antara News.

    Thông tin về kế hoạch ám sát được tiết lộ một tuần sau khi xảy ra cuộc đụng độ giữa đám đông và cảnh sát trong các cuộc biểu tình khiến 8 người thiệt mạng và hơn 900 người khác bị thương ở thủ đô Jakarta.

    Biểu tình bạo động đã bùng phát sau khi Ủy ban Bầu cử Indonesia (KPU) công bố kết quả cuối cùng cuộc bầu cử tổng thống và bầu cử quốc hội năm 2019.

    Cặp ứng cử viên số 1 gồm đương kim Tổng thống Joko Widodo và người liên danh tranh cử Ma'ruf Amin đã nhận được 55,5% số phiếu ủng hộ, trong khi cặp số 2 là ứng cử viên đối thủ Prabowo Subianto và Sandiaga chỉ giành được 44,5% số phiếu ủng hộ.

    Ông Prabowo tuyên bố không chấp nhận kết quả này, đồng thời đệ đơn kiện lên Tòa án Hiến pháp

    Trước đó, cuộc tổng tuyển cử với hơn 190 triệu cử tri đi bỏ phiếu hôm 17/4 của Indonesia gây chú ý lớn khi 569 người đã tử vong, chủ yếu do làm việc đến kiệt sức trong bầu cử. Chính phủ đã đồng ý bồi thường khoảng 36 triệu rupiah (2.500 USD) cho thân nhân của người chết. Những người bị thương hoặc bị bệnh cũng sẽ được hỗ trợ.

    Mộc Miên(Theo Reuters, jakartaglobe.id)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-6-doi-tuong-am-muu-am-sat-cac-quan-chuc-cap-cao-tai-indonesia-a277506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan