+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ 2 đối tượng “vờ” đổi ngoại tệ để cướp giật ở Hà Nội

    (ĐS&PL) - Giả vờ hẹn người phụ nữ ở Hà Nội ra đổi ngoại tệ, khi 2 bên đang tiến hành giao dịch, 2 nam thanh niên cướp giật 170 triệu đồng rồi bỏ chạy.

    Ngày 20/9, thông tin từ Công an TP.Hà Nội cho biết, Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ hình sự Trần Hữu Duy (SN 1998; trú tại thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng), Trần Văn Kỳ (SN 2002; trú tại xã Gia Phú, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

    Trước đó, chiều 12/9, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được trình báo của chị H về việc vừa bị cướp giật số tiền 1 triệu Yên Nhật (khoảng hơn 170 triệu đồng). Chị H cho biết, chiều cùng ngày, 12/9, có người đàn ông liên hệ chị H để đổi 1 triệu Yên Nhật và hẹn giao dịch tại khu vực ngõ 63 Thiên Hiền thuộc địa phận phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm. Trong lúc hai bên đang tiến hành giao dịch thì người này cầm tiền bỏ chạy lên xe máy của một đối tượng khác đang đỗ gần đó.

    Hai đối tượng bị bắt giữ.

    Hai đối tượng bị bắt giữ.

    Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Nam Từ Liêm đã triển khai lực lượng khẩn trương xác minh, điều tra vụ việc. Chưa đầy 24h sau khi tiếp nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm đã làm rõ 2 đối tượng đã thực hiện hành vi cướp giật tài sản là Trần Hữu Duy và Trần Văn Kỳ. Sau khi gây án, 2 đối tượng đã bỏ trốn vào TP.HCM. Ngày 13/9 Tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với các lực lượng Công an TP.HCM bắt giữ và di lý 2 đối tượng về Hà Nội.

    Tại cơ quan Công an, Trần Hữu Duy khai nhận đã vào cài đặt một phần mềm trên điện thoại có giao diện giống với App quản lý tài khoản ngân hàng. Phần mềm này có thể thao tác để thể hiện việc chuyển khoản thành công nhưng thực chất không có biến động số dư thực tế.

    Công an TP.Hà Nội cảnh báo, người dân khi giao dịch qua tài khoản ngân hàng cần hết sức chú ý kiểm tra biến động số dư tài khoản, tránh để các đối tượng xấu lợi dụng các phần mềm giả mạo App ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bat-giu-2-oi-tuong-vo-oi-ngoai-te-e-cuop-giat-o-ha-noi-a466490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan