+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ 2 đối tượng giả công an, cướp tài sản tại TP.HCM

    (ĐS&PL) - Tiếp nhận tin báo từ bị hại, công an nhanh chóng truy xét bắt giữ hai đối tượng, thu hồi tài sản, tang vật của vụ án.

    Theo thông tin từ báo Giao thông, ngày 6/10, Công an huyện Củ Chi, TP.HCM vừa bắt giữ Ngô Quốc Duy (20 tuổi, quê Tây Ninh) và Võ Văn Tuấn (27 tuổi, quê Kiên Giang) để điều tra hành vi cướp tài sản.  

    Trước đó, Công an huyện Củ Chi tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm về một vụ việc có dấu hiệu giả danh lực lượng công an để thực hiện hành vi cướp tài sản nên nhanh chóng lập hồ sơ và truy xét, xác minh.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác định và bắt giữ đối tượng Ngô Quốc Duy và Võ Văn Tuấn. Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận cùng ở trọ tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi.

    Do thiếu tiền tiêu xài, nên bàn nhau đi cướp tài sản. Khuya 5/10 Tuấn chở Duy rảo quanh trên các tuyến đường để tìm "con mồi".

    Hai đối tượng giả công an rồi cướp tài sản tại TP.HCM. Ảnh: Báo Giao thông.

    Hai đối tượng giả công an rồi cướp tài sản tại TP.HCM. Ảnh: Báo Giao thông.

    Đi ngang qua cây xăng thuộc ấp 10, xã Hòa Phú thì thấy anh Nguyễn Hoàng Thịnh (18 tuổi, quê Kiên Giang) đổ xăng xong, cả hai áp sát, tự xưng là "Tổ tuần tra 363 Công an Củ Chi", yêu cầu kiểm tra hành chính. Lúc này, anh Thịnh đang còn ngơ ngác thì bị Duy đánh vào đầu, nạt nộ và yêu cầu về trụ sở Công an xã Hòa Phú làm việc.

    Một thanh niên điều khiển xe của anh Thịnh và chở anh, người còn lại điều khiển xe Winner MANG BKS 65G1-295.84 một mình. Cả hai đưa anh đến khu vực bãi đất trống thuộc ấp 4B, xã Bình Mỹ.

    Tại đây, hai thanh niên kiểm tra giấy tờ xe và yêu cầu anh Thịnh nộp phạt lỗi xe không chính chủ với số tiền 7,5 triệu đồng. Khi anh Thịnh nói không đủ tiền và đưa ra cái bóp bên trong có 620.000 đồng, thì hai đối tượng lấy 500.000 đồng và chiếc xe của anh rồi bỏ đi.

    Anh Thịnh sau đó đã liên lạc với nhóm bạn và được chở về nhà. Đến sáng nay thì anh đến lên trụ sở cơ quan công an để trình báo do nghi ngờ hai đối tượng trên giả danh Công an để chiếm đoạt tài sản của anh, theo báo Công an TP.HCM.

    Tiếp nhận tin báo từ bị hại, công an nhanh chóng truy xét bắt giữ hai đối tượng, thu hồi tài sản, tang vật của vụ án.

    Hiện vụ việc đang được Công an huyện Củ Chi mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Việc nhanh chóng làm rõ, bắt giữ hai đối tượng giả danh Tổ công tác 363 gây án, đã thể hiện tinh thần quyết tâm bắt giữ các đối tượng tội phạm một cách nhanh chóng, để chúng không có cơ hội tiếp tục phạm tội, đồng thời đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương, củng cố niềm tin của người dân đối với lực lượng công an.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bat-giu-2-oi-tuong-gia-cong-an-cuop-tai-san-tai-tp-hcm-a470686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan