+Aa-
    Zalo

    Bắt được nghi phạm vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 15/8, nghi phạm vụ thảm án đã bị bắt giữ tại thôn 2, xã Khánh Hoà, huyện Lục Yên, Yên Bái.

    (ĐSPL) - Sáng 15/8, nghi phạm vụ thảm án đã bị bắt giữ tại thôn 2, xã Khánh Hoà, huyện Lục Yên, Yên Bái.

    Theo tin báo Đời sống & Pháp luật nhận được, sáng 15/8, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu giám đốc công an tỉnh Yên Bái xác nhận, vào 10h25, Đặng Văn Hùng - nghi phạm giết 4 người trong gia đình ở Yên Bái bị bắt sau 4 ngày lẩn trốn cùng người yêu.


    Theo đó, sau khi nhận được nguồn tin báo của người dân, Công an tỉnh Yên Bái đã cử lực lượng lên xã Khánh Hoà và bắt được nghi phạm.

    Trong quá trình điều tra, nghi phạm đã bước đầu thừa nhận gây ra vụ thảm sát.

    Cảnh sát bắt giữ thành công nghi phạm Đặng Văn H. và người tình.

    Hiện các điểm chốt tại 7 xã giáp ranh của hiện trường đã được rút về.

    Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu (Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái) cho biết, cuộc vây bắt diễn ra an toàn, không có tiếng súng nổ, không ai bị thương cho nghi phạm và bạn gái đi cùng.

    Ông Chiêu cho biết, khi lực lượng chức năng phát hiện, nghi phạm và bạn gái đã bỏ chạy. Sau một lúc truy đuổi, vây bắt, cảnh sát đã bắt giữ Hùng và Hương.

    Chiều nay, khoảng 15h, Công an tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức họp báo, cung cấp thông tin về cuộc truy bắt nghi phạm H. và lời khai sơ bộ.

    Trước đó, sáng 14/8, tang lễ cho ba nạn nhân xấu số trong một gia đình đã được tổ chức tại quê người chồng, anh Trần Văn L, tại thôn 10, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên (Yên Bái).

    Quê gốc của anh L cách xa lán trại trong khu đồi 400 (xã Lâm Giang hơn 40km). Chiều ngày 13/8, xã Lâm Giang đã thuê xe Hoa Mai đưa thi thể ba nạn nhân trong một gia đình về quê an tang theo phong tục địa phương.

    Chủ tịch xã Tân Hợp, ông Lê Văn Cương cho biết: gia đình anh L thuộc diện hộ nghèo của xã. Cháu Trần Văn Tuyên, con đầu lòng của vợ chồng L – H bị mắc bệnh tim bẩm sinh.

    Năm 2014, cháu T đã được bố mẹ cho đi điều trị lần đầu. Do kinh tế gia đình khó khăn, vợ chồng L phải dành dụm, tích góp tiếp để có tiền cho con điều trị tiếp.

    Nghi can Đặng Văn H.

    Theo chủ tịch xã Tân Hợp cho biết, vừa rồi, vợ chồng anh L bán con trâu được 30 triệu, vay mượn, tích góp thêm được 60 triệu nữa, tổng số được hơn 90 triệu. Nhưng chưa thực hiện được thì đã xảy ra chuyện đau lòng.

    Ông Trần Văn Phong, chú ruột của nạn nhân Trần Văn L cho biết: L là người hiền lành, chăm chỉ. Lấy vợ xong, hai vợ chồng ở quê một thời gian sau đó bồng bế đi làm kinh tế mới ở thong 16, xã Lâm Giang, quê vợ.

    Ngôi nhà của vợ chồng nạn nhân nằm trên thẻo đất mép đồi, chênh vênh bên mép suối. Gọi là nhà, nhưng thực chất đó là một “túp lều” tạm bợ, trống tuyền toàng, không có bất kỳ tài sản nào đáng giá.

    Cũng liên quan vụ thảm sát ở Yên Bái xảy ra tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, chiều qua (14/8), Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự), Thiếu tưởng Đặng Trần Chiêu (GĐ Công an tỉnh Yên Bái) và Đại tá Phạm Ngọc Thắng (Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái) cùng toàn bộ lực lượng công an huyện, bộ đội dân phòng, CSCĐ, công an viên đã vào tới hiện trường nơi 4 nạn nhân trong một gia đình bị sát hại.

    Sau khi quan sát hiện trường nơi phát hiện ra thi thể các nạn nhân, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nhận định: Nghi can Đặng Văn Hùng (26 tuổi) ra tay sát hại hai vợ chồng anh Trần Văn L (32 tuổi) và chị Phàn Thị H (20 tuổi) trên nương cách lán khoảng 500m. Sau đó Đặng Văn H. này tiếp tục xuống tay với hai cháu nhỏ là cháu Trần Văn T (2 tuổi) và em gái chị H là Phàn Thị H (15 tuổi) rồi cùng người yêu bỏ trốn khỏi hiện trường theo hướng đồi núi.

    Dựa vào địa hình nơi xảy ra án mạng, theo nhận định của vị tướng điều tra tội phạm, có hai con đường nghi phạm Đặng Văn Hùng có thể đi.

    Xung quanh lán nhà nạn nhân L. khoảng 200m có 3 lán khác, sau khi gây án Đặng Văn Hùng không đi qua các lán hoặc vào trong các lán vì sẽ để lại dấu vết và bị phát hiện. Nghi can này gây án vào khoảng 17h, sau khi gây án nếu nghi can Đặng Văn Hùng cố sức băng rừng chạy trốn thì mất khoảng 40 phút là băng được ra đường quốc lộ để lên xe khách di chuyển. Đến 18h, công an xã, huyện mới nhận được tin báo, xác minh và triển khai vào hiện trường. Khoảng thời gian ấy, nghi phạm có thể đã chạy xa.

    Thứ hai, hiện trường nơi xảy ra án mạng rất gần với các thôn Tân Lập, thôn Bo, thôn Nghi Trung, thôn Liên Sơn… Những thôn này có thể đi thông sang được bên thôn Khe Trùng hoặc thôn Làng Khoang của xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, Lào Cai cộng thêm việc người yêu Đặng Văn H. có người nhiều người thân trên Lào Cai nên không loại trừ khả năng cả hai di chuyển lên Lào Cai để bỏ trốn sang Trung Quốc.

    Để đảm bảo việc không cho nghi can H. có thể bỏ trốn, tính đến thời điểm này, khu vực truy bắt Đặng Văn Hùng và người yêu được mở rộng 30km tính từ hiện trường gây án, gần 500 các chiến sĩ CSCĐ, công an xã, công an huyện, dân quân đã được huy động chắn chốt ở các nơi từ rừng rú, bến xe, bến tàu thuyền, các ngả đường.

    Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cũng nhận định, hiện trường là khu vực đồi núi rộng lớn, địa hình hiểm trở, thưa thớt dân cư không người ở khiến cho công tác truy bắt nghi phạm Đặng Văn H. và người yêu sẽ gặp nhiều khó khăn.

    Chính vì vậy, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến đã quyết định triển khai phương án đó là gửi những thông tin, hình ảnh nhận dạng hai đối tượng tới các đơn vị trên cả nước và vận động quần chúng nhân dân cung cấp thông tin về đối tượng. Chiều cùng ngày, thông báo “Truy tìm đối tượng gây án bỏ trốn” chính thức được phát đi các tỉnh, thành phố trong cả nước kèm theo đó là chân dung các đối tượng.

    Đặng Văn H. là nghi phạm lớn nhất gây ra vụ thảm sát này. Đối tượng Hùng có chiều cao khoảng 1,7 m, dáng cao người gầy, có sẹo cong 1cm đầu lông mày phải. Trong quá trình gây án, đối tượng này bị xây xát chân tay. Cùng với việc truy tìm đối tượng H., Cơ quan CSĐT công an tỉnh Yên Bái cũng truy tìm Nguyễn Thị H.  được cho là người bỏ trốn cùng đối tượng Hùng sau khi đối tượng H. gây án.

    HOA THỊ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-duoc-nghi-pham-vu-tham-sat-4-nguoi-o-yen-bai-a106359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.