+Aa-
    Zalo

    Bắt được "cá Sủ Vàng" quý hiếm giá tỷ đồng ở Phú Yên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 29/9, ngư dân Ngô Văn Đấu (51 tuổi; ngụ khu vực 9, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn) đưa con “cá lạ” vừa đánh bắt về nhà bảo quản, chờ thương lái đến mua.

    (ĐSPL) - Sáng 29/9, ngư dân Ngô Văn Đấu (51 tuổi; ngụ khu vực 9, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn) đưa con “cá lạ” vừa đánh bắt về nhà bảo quản, chờ thương lái đến mua.

    Theo Người đưa tin, con "cá lạ" có hình dạng giống như cá sủ biển, nặng 9,7 kg, dài khoảng 0,9 m, toàn thân cá có màu vàng, đặc biệt vây cá có màu vàng óng ánh rất đẹp. Nhiều ngư dân có thâm niên đánh bắt hàng chục năm đều nói chưa bao giờ nhìn thấy con cá hình dạng này.

    Trong khi đó, một số người cho rằng, theo thông tin trên mạng internet mô tả thì con cá trên rất có thể là cá Sủ Vàng đặc biệt quý hiếm, được thương lái Trung Quốc thu mua với giá rất cao, khoảng 1 tỉ đồng/con, dùng để làm chỉ khâu vi phẫu thuật.

    Con cá mà ngư dân bắt được nghi là cá sủ biển quí hiếm. (Ảnh Người đưa tin)

    Theo tìm hiểu, cá Sủ vàng, có tên khoa học là Otolithoides biauritus (còn được gọi là cá Sủ vây vàng, cá Sủ Vàng kép, cá thủ sủ đất; có nơi gọi là cá Sú Vàng) là một loài cá biển quý hiếm được ví von như "cục vàng biển".

    Con "cá lạ" trên được ngư dân tên Đấu bắt được trong lúc thả lưới tại vùng biển thuộc huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.

    Ông Đấu cho hay, "ban đầu, nghĩ rằng đây là loại cá Sủ bình thường, nên ông Đấu tiếp tục đánh bắt đến sáng hôm sau mới quay về nhà, thì thấy cá có nhiều điểm đặc biệt".

    "Có người nói là cá bình thường, có người cho rằng đây là cá quý hiếm, nên tôi đã đem cá về nhà bảo quản. Biết đâu đây là cá Sủ Vàng thật, kiếm sẽ bộn tiền", ông Đấu vui vẻ nói.

    Tin tức từ báo Bình Định, cá Sú Vàng có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường có giá từ vài trăm triệu đến cả tỉ đồng. Người Trung Quốc tìm mua cá này để làm chỉ khâu vi.

    Hiện ngư dân đang liên hệ với các thương lái để bán con cá này.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]yfGv7EsZRT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-duoc-ca-su-vang-quy-hiem-gia-ty-dong-o-phu-yen-a112723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.