+Aa-
    Zalo

    Bắt được cá huyết rồng dài 1,6m ở An Giang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một ngư dân ở An Giang vừa bắt được một con cá huyết rồng dài 1,6m, nặng 31kg, vẩy lấp lánh màu đỏ.

    Một ngư dân ở An Giang vừa bắt được một con cá huyết rồng dài 1,6m, nặng 31kg, vẩy lấp lánh màu đỏ.

    Ngày 3/9, ông Nguyễn Văn The (Ấp Phú Thu, xã Phú Xuân, huyện Phú Tân, An Giang) đi đổ dớn (một dụng cụ bắt cá) trên đồng thì phát hiện một con cá huyết rông dài 1,6m, nặng 31kg, vẩy lấp lánh màu đỏ ở trong dớn.

    Biết tin ông The bắt được cá "khủng", mọi người đã kéo đến xem và khẳng định đây là cá huyết rồng (cá hồng long)- một loại cá cảnh rất đắt tiền. Đáng tiếc con cá mắc vào dớn quá lâu nên đã chết.

    Bắt được cá huyết rồng "khủng" ở An Giang. Ảnh: Báo An Giang

    Được biết cách đây 5 năm, vào tháng 1/2013, một người dân ở xã Phú Thành, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang cũng bắt được một con cá huyết rồng lớn. Theo đó, vào ngày 29/1/2013, trong lúc chài trên sông gần nhà, vợ chồng anh Phạm Văn Dẽo thấy một con cá lạ ngoi lên làm lắc lư chiếc xuồng.

    Sau hơn 4 giờ đánh bắt, anh Dẽo cùng một số người khác đã bắt được con cá. Cá có vảy to, màu đỏ rực, dài 1,8 m, cân nặng gần 70 kg. Sau đó, con cá này chết và được chuyển đến Chi cục Thủy sản tỉnh An Giang để nghiên cứu. Cơ quan chức năng xác định đây là cá huyết rồng, một loài cá nước ngọt và có tên trong Sách đỏ của thế giới.

    Cá huyết rồng, cá huyết long có tên khoa học: Scleropages formosus và là loài đứng đầu trong dòng cá rồng về cả màu sắc cũng như giá trị. Cá huyết long chất lượng cao thường có màu vây đỏ sậm và đều ngay từ khi còn nhỏ. Chúng còn có màu sắc nổi bật và lưng thật sậm màu. Những con cá đẹp cũng có nhiều màu ánh kim trên thân.

    Giá cá huyết long phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kích thước của cá (ngắn hay dài), trong lượng (lớn hay nhỏ) và màu sắc toàn thân. Với huyết long nhỏ thì mức giá khoảng từ 5- 7 triệu/con, còn nếu mà con đã lên màu đẹp thì có thể từ 15- 20 triệu/con.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-duoc-ca-huyet-rong-dai-16m-o-an-giang-a242936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan