+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng tội phạm truy nã người Trung Quốc đang lẩn trốn tại Hà Nội

    (ĐS&PL) - Cơ quan công an phát hiện đối tượng quốc tịch Trung Quốc đang lưu trú tại phường Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) nhưng không khai báo cư trú có dấu hiệu khả nghi.

    Theo thông tin từ Cổng thông tin Công an TP.Hà Nội, thực hiện Kế hoạch đã được Ban chỉ huy Công an quận Tây Hồ phê duyệt, khoảng 20h30 phút ngày 1/4, Tổ công tác công an quận và Công an phường Quảng An, quận Tây Hồ đã thực hiện công tác kiểm tra hành chính đối với nhà cho người nước ngoài thuê tại địa bàn phường Quảng An.

    Công an quận Tây Hồ làm việc với Liu Zhi Fang tại trụ sở. Ảnh: Công an Hà Nội.

    Công an quận Tây Hồ làm việc với Liu Zhi Fang tại trụ sở. Ảnh: Công an Hà Nội.

    Qua quá trình kiểm tra, giám sát địa bàn, phát hiện đối tượng Liu Zhi Fang, sinh năm: 1986, quốc tịch Trung Quốc đang lưu trú nhưng chưa thực hiện khai báo cư trú với cơ quan Công an.

    Ngay sau đó, Công an quận Tây Hồ đã phối hợp với các đơn vị của Công an TP.Hà Nội và Bộ Công an, khẩn trương xác minh làm rõ lai lịch đối tượng. Sau khi xác minh, biết được Liu Zhi Fang là đối tượng đang bị Công an TP Yên Đài tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc truy nã về tội Lừa đảo từ tháng 8/2023.

    Công an quận Tây Hồ đã phối hợp với các đơn vị, bàn giao Liu Zhi Fang cho cơ quan Công an Trung Quốc tại cửa khẩu Lạng Sơn. Ảnh: Công an Hà Nội.

    Công an quận Tây Hồ đã phối hợp với các đơn vị, bàn giao Liu Zhi Fang cho cơ quan Công an Trung Quốc tại cửa khẩu Lạng Sơn. Ảnh: Công an Hà Nội.

    Trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, Công an quận Tây Hồ đã ra Quyết định xử phạt chủ nhà cho người nước ngoài thuê vì không khai báo với cơ quan công an; xử phạt Liu Zhi Fang về hành vi Nhập cảnh trái phép.

    Ngày 7/5, Công an quận Tây Hồ đã phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an, Công an TP.Hà Nội, đồn Biên phòng cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn, bàn giao Liu Zhi Fang cho cơ quan Công an Trung Quốc để điều tra, xử lý tiếp theo quy định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bat-oi-tuong-toi-pham-truy-na-nguoi-trung-quoc-ang-lan-tron-tai-ha-noi-a421224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan