+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng bắn nhầm em họ vì tưởng... thú rừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi được mời về công an xã làm việc vì liên quan đến cái chết bất thường của đứa em, người anh họ nói rằng, khi mình đến hiện trường đã phát hiện “em nằm ở đó”.

    (ĐSPL) - Khi được mời về công an xã làm việc vì liên quan đến cái chết bất thường của đứa em, người anh họ nói rằng, khi mình đến hiện trường đã phát hiện “em nằm ở đó”. Tuy nhiên, qua đấu tranh của lực lượng công an, sự thật của vụ án mạng dần được sáng tỏ.

    Xác chết trong rừng sâu

    Sáng ngày 20/9, lãnh đạo Công an huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang xác nhận: Đơn vị đang tiến hành điều tra vụ án liên quan đến xác chết trong rừng sâu, nghi phạm là đối tượng Hoàng Văn Lai (SN 1978) trú tại thôn Khuôn Tùng, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa. Công an huyện đã bắt đối tượng Lai để điều tra về hành vi dùng súng bắn vào nạn nhân Hoàng Văn L. (SN 1985) trú cùng thôn trong lúc hai người đi săn.

    Theo đó, vào khoảng 20h ngày 16/9, công an xã nhận được thông báo từ người dân đi săn trong rừng về việc phát hiện một người nằm chết bên rìa khe suối, trên người có vết thương do súng bắn. Nạn nhân được xác định là L., còn người cung cấp thông tin anh L. bị nạn là Nguyễn Văn Lai, anh họ nạn nhân. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, công an xã đã cùng người nhà nạn nhân lên hiện trường. Hiện trường cách trung tâm xã hơn chục km nhưng phải mất hơn 1 tiếng luồn rừng vì địa hình trắc trở, lực lượng công an mới tới nơi. Tại hiện trường, công an phát hiện anh L. nằm gục bên bụi cây, gần khe suối. Trên thi thể có một vết đạn ở phần ngực trái.

    Ông  Ma Đức Rèn, Trưởng Công an xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa cho biết, ngay sau đó, công an xã, công an huyện, tỉnh tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Cũng ngay trong đêm hôm đó, Hoàng Văn Lai, đối tượng báo cơ quan công an về việc phát hiện ra xác chết trong rừng được mời về công an xã làm việc. Khai báo với lực lượng công an xã, bước đầu, Lai cho biết, Lai cùng anh L. lên rừng soi ếch, săn thú. Sau đó, mỗi người đi một hướng và khi quay lại, Lai thấy L. nằm gục ở đó. Lai không biết anh L. bị sao?

    Nhiều vụ án thương tâm từ việc dùng súng đi săn.

    Tang thương xóm nghèo

    Một lãnh đạo Công an huyện Chiêm Hóa cho biết, sau khi nhận được thông tin từ Công an xã Trung Hà  báo lên về vụ việc phát hiện có trường hợp tử vong bất thường, công an huyện đã mời cơ quan pháp y tỉnh cùng về Trung Hà. Khi tiến hành khám tử thi, cơ quan công an xác định nạn nhân tử vong do bị đạn bắn xuyên thấu ngực. Trên thi thể không có thương tích khác. Từ kết quả khám nghiệm tử thi này, Công an huyện Chiêm Hóa quay trở lại làm việc với Lai. Dường như biết được không thể che giấu sự thật, đối tượng đã phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội chứ không quanh co chối tội như thời điểm khai báo với Công an xã Trung Hà.       

    Theo đó, Lai và L. là anh em họ, sống cùng thôn. Chiều ngày 16/9, hai người hẹn nhau vào rừng săn thú. Khi đi, mỗi người cầm theo một đèn pin, một khẩu súng tự chế làm công cụ săn bắn. Đi đến  khu vực thác nước Nàng Tiên, Lai và L. chia nhau mỗi người đi một hướng khác nhau. Do trời tối, khi phát hiện thấy bóng đen phía trước, Lai tưởng là động vật rừng nên chĩa súng nhả đạn. Tới gần soi đèn pin, Lai phát hiện bóng đen chính là L.. Do bị bắn vào đúng ngực trái, nên anh L. tử vong tại chỗ. Vì sợ tội nên khi ở công an xã, Lai đã khai không thành khẩn.

    Anh Chẩu Văn Tích, công an viên thôn Khuôn Tùng cho hay, vào khoảng gần 20h, khi đang ở nhà thì nghe người dân gọi điện thông báo có trường hợp tử vong trong rừng. Do có mối quan hệ họ hàng với nạn nhân nên anh có sang nhà để tìm hiểu thông tin. Sang đến nhà ông Lịch, bố L., cũng là Trưởng thôn Khuôn Tùng, anh Tích đã thấy có một số người dân ở đó, trong đó có Lai. Sau khi nghe qua thông tin vụ việc, anh Tích điện báo cho ông Rèn, Trưởng Công an xã Trung Hà.

    Ông Ma Văn Rèn cho biết thêm, sau khi biết thông tin Lai khai do nổ súng bắn nhầm, khiến L. tử vong, ông đã đến gặp phía gia đình nạn nhân và bị hại để chia buồn, hỏi thăm một số vấn đề. Theo đó, ông Rèn có đề cập đến chuyện giữa hai người, hai gia đình có mâu thuẫn gì không, ông Lịch khẳng định, Lai và L. là anh em họ, sống tốt với nhau. Cuộc sống hàng ngày giữa hai gia đình cũng không có mâu thuẫn gì. “Có thể, đây chỉ là vụ tai nạn trong lúc đi săn. Tuy nhiên, điều chúng tôi thấy cần phải làm rõ là Lai khai bắn nhầm, biết em L. đã gục xuống, sao không đưa đi cấp cứu? Sao để em L. chết trong rừng vài ngày sau đó mới đến báo chính quyền, công an...”, ông Rèn chia sẻ thêm.

    Ngày 19/9, gia đình nạn nhân đã tổ chức tang lễ cho người xấu số. Đại diện gia đình cho biết, vụ việc khiến nhiều người thân hai bên gia đình cảm thấy sốc và choáng váng. Thường ngày, Lai và L. chơi thân, tình cảm với nhau lắm.

    Đối tượng Lai sinh ra trong gia đình có 11 anh chị em, kinh tế thuộc dạng khó khăn. Lai có vợ và 3 con nhỏ. Kinh tế gia đình phụ thuộc vào nông nghiệp là chủ yếu. Tại địa phương, Lai chưa vi phạm pháp luật và không điều tiếng gì. Hành vi Lai gây ra cho em họ khiến nhiều người vô cùng bàng hoàng. Anh L. là cả trong gia đình có 3 anh em. L. cũng đã có vợ và hai con nhỏ, sống cạnh nhà bố mẹ đẻ. Kinh tế gia đình cũng phụ thuộc vào nông nghiệp là chủ yếu.

    Vụ án đang được công an huyện thụ lý

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, Đại tá Nguyễn Văn Hòa ,Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Tuyên Quang khẳng định, hiện vụ án đang được Công an huyện Chiêm Hóa thụ lý giải quyết theo luật định. Công an Chiêm Hóa đã khởi tố vụ án, tạm giữ đối tượng Lai, và củng cố hồ sơ để khởi tố bị can.

    Quang Sơn

    [mecloud]jUtoOhfgoe[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-ban-nham-em-ho-vi-tuong-thu-rung-a111657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.