+Aa-
    Zalo

    Bắt “đại ca” sinh viên cùng đồng bọn xông vào biệt thự trói chủ nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chúng cầm dao lao vào một căn biệt thự tại Làng Việt kiều Châu Âu khống chế hai ông cháu chủ nhà, ép mở két lấy tiền, ngoại tệ và trang sức.

    (ĐSPL) - Chúng cầm dao lao vào một căn biệt thự tại Làng Việt kiều Châu Âu khống chế hai ông cháu chủ nhà, ép mở két lấy tiền, ngoại tệ và trang sức.
    Theo tin tức trên báo Dân Trí, CAQ Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội đã bắt giữ 4 tượng gây ra vụ cướp tài sản xảy ra tại làng Việt kiều châu Âu ở phường Mộ Lao, quận Hà Đông vào đêm 13-3. Các đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ gồm Nguyễn Tất Cường (SN 1994); Nguyễn Tất Chiến (SN 1996); Nguyễn Tất Tuấn (SN 1995), cùng ở Thượng Sơn, Đô Lương, Nghệ An và  Đặng Quang Thịnh (SN 1997), ở Thái Sơn, Đô Lương, Nghệ An.
    Sau khi tiếp các đàn em ở quê ra Hà Nội chơi Tết, có bao nhiêu tiền Cường -sinh viên của trường Cao đẳng chiêu đãi hết đàn em. Đến khi không còn tiền, Cường nảy sinh ý đồ đi cướp tài sản để có tiền chơi tiếp.

    Nhóm cướp tại trụ sở công an - Ảnh: Báo Vnexpress

    Theo đó, Cường nhớ lại những lần đi chơi đêm đêm gần khu vực làng Việt kiều Châu Âu (phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội), Cường thấy một biệt thự rất đẹp và nghĩ chủ nhân ngôi nhà rất giàu có.
    Nên tối 11/3, Cường cùng 3 đứa em là Nguyễn Tất Chiến; Nguyễn Tất Tuấn và Đặng Quang Thịnh, rủ nhau trèo tường từ nhà dân bên cạnh, lẻn vào sân sau nhà ông Lê Văn Ch. Lúc này, cả nhóm phát hiện ngôi nhà ông Ch có khá nhiều người ở do đó dễ bị phát hiện và không mang theo hung khí sẽ thất bại nên Cường quyết định rút về để quay trở lại sau..
    Tối ngày 13/3, Cường cùng 3 đàn em nói trên mang theo 4 con dao và khẩu trang quay trở lại nhà ông Ch. Cường phân công Tiến và Thịnh dùng dao khống chế người trong nhà để Cường, Thịnh lục soát, lấy các đồ quý.
    Đúng như sự phân công của Cường, chờ đến lúc không có người qua lại, cả bọn trèo vào nhà. Thấy chủ nhà đang chơi với cháu nhỏ, Tiến và Thịnh bịt mặt, dùng dao khống chế chủ nhà. Chúng ra điều kiện chủ nhà phải mở két, nộp tiền, trang sức và đồ quý thì sẽ không hại đến tính mạng.
    Lo sợ bị bọn cướp ra tay sát hại, ông Ch liền đáp ứng các điều kiện của chúng, cả nhóm đưa ông Ch lên gác, ép mở khóa két sắt lấy được hơn 10 triệu đồng, vàng, cùng một lượng lớn tiền Lào, máy tính xách tay...
    Lấy được số tài sản, các đối tượng gây án đã trói chân tay, bịt miệng chủ nhà. Sau đó, chúng bỏ chạy ra ngoài đón taxi về nơi trọ. Trên đường đi, nhóm này phi tang dao tại Cầu Trắng, (quận Hà Đông) và chia tiền xong, 3 đàn em của Cường trở về quê ngày hôm sau (14/3).

    Tang vật của vụ cướp được cơ quan điều tra thu giữ - Ảnh: Báo Vnexpress

    Theo báo An ninh Thủ đô, nhận được tin báo về vụ án nghiêm trọng, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - CAQ Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội, lập tức điều tra làm rõ. Từ những nhận định chính xác về đối tượng gây án, lực lượng công an đã rà soát các hiệu cầm đồ, điểm mua bán ngoại tệ trên địa bàn quận.
    Ngày 17/3, Cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ xác định Nguyễn Tất Cường là đối tượng cầm đầu vụ cướp. Sau khi bị bắt giữ, Cường đã khai nhận hành vi phạm tội của bản thân và đồng bọn. Ngay trong đêm 17/3, lực lượng Cảnh sát hình sự đã đến Nghệ An vây bắt 3 đối tượng còn lại.
    Chiều 18/3, các trinh sát đã đồng loạt bắt giữ nhóm “đàn em” của Cường tại quê nhà, thu giữ tang vật liên quan. Ngay trong đêm, nhóm này được di lý về CAQ Hà Đông để điều tra, lập hồ xử lý.

     Gặp cướp có súng, chạy thục mạng trên đường cao tốc

    Gia Huy(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dai-ca-sinh-vien-cung-dong-bon-xong-vao-biet-thu-troi-chu-nha-a87999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan