+Aa-
    Zalo

    Bắt cựu bưu tá giấu 400 kg thư trong nhà vì lương thấp, chán việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông 33 tuổi đã giấu 400kg thư chưa gửi cất giấu trong nhà bởi tiền lương quá thấp khiến anh ta chán việc.

    Người đàn ông 33 tuổi đã giấu 400kg thư chưa gửi cất giấu trong nhà bởi tiền lương quá thấp khiến anh ta chán việc.

    Người đàn ông 33 tuổi không được tiết lộ danh tính đã bị bắt sau khi cảnh sát phát hiện 400 kg thư chưa gửi trữ trong nhà anh này tại thành phố Turin, miền Bắc của Italy.

    Tờ The Guardian dẫn lời cảnh sát cho biết cựu bưu tá khai mình đã không giao một lá thư nào trong ba năm vì lương quá thấp. Anh này đã bỏ việc vào năm 2017.

    Bưu chính Italy từng ghi nhận những vụ việc tương tự. Ảnh: Rex Features.

    Theo một thông cáo của cảnh sát Turin, đống thư được phát hiện sau khi người đàn ông bị giữ lại trong một cuộc kiểm tra phương tiện giao thông. Cảnh sát tìm thấy một con dao gấp dài 20 cm và 70 lá thư trên ghế sau chiếc ôtô của anh ta.

    Cảm thấy bất thường, cảnh sát đã tới nhà anh ta, phát hiện thêm 40 thùng lớn chứa thư chưa gửi đi, bao gồm các bản sao kê ngân hàng, hóa đơn, thư cá nhân. Người đàn ông 33 tuổi giải thích không gửi số thư đi vì lương quá thấp.

    "Tôi không được trả đúng lương nên đã bỏ việc", người này nói. Cựu bưu tá đang đối mặt với cáo buộc trộm cắp, chiếm đoạt thư từ và mang vũ khí trái phép. Nếu bị buộc tội, anh ta có thể phải ngồi tù 1- 4 năm.

    Đây không phải vụ việc đầu tiên cho thấy sự không đáng tin cậy của ngành dịch vụ bưu chính Italy.

    Hồi tháng 1, một người đàn ông 56 tuổi bị bắt sau khi cảnh sát tìm thấy 500 kg thư chưa gửi từ năm 2010 được giấu trong nhà để xe của ông này ở thành phố Vicenza, phía bắc Italy. Trong đống thư có cả niên giám điện thoại, hóa đơn và tờ rơi của các chiến dịch bầu cử trong khu vực.

    Cảnh sát cho biết đó là vụ phát hiện thư chưa gửi lớn nhất. Dịch vụ bưu chính của thành phố cam kết sẽ chuyển lại chỗ thư này, dù đã chậm trễ tới 6 năm.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-cuu-buu-ta-giau-400-kg-thu-trong-nha-vi-luong-thap-chan-viec-a225151.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan