+Aa-
    Zalo

    Bất chấp suy giảm kinh tế, TQ tăng ngân sách quốc phòng 10\%

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trung Quốc sẽ tăng ngân sách quốc phòng năm 2015 lên 10\% mặc dù kinh tế đang có chiều hướng phát triển chậm lại.

    (ĐSPL) – Trung Quốc sẽ tăng ngân sách quốc phòng năm 2015 lên 10\% mặc dù kinh tế đang có chiều hướng phát triển chậm lại.
    Theo tin tức trên Reuters, Trung Quốc có thể dành khoảng 145 tỷ USD cho ngân sách cho quốc phòng trong năm nay. Năm 2014, chi tiêu quốc phòng của Trung Quốc tăng 12,2\%, lên 130 tỷ USD, đứng thứ hai thế giới.
    Ngân sách quốc phòng theo công bố chính thức của Trung Quốc liên tục tăng hai con số trong gần 20 năm qua, dù nhiều chuyên gia cho rằng mức chi trong thực tế còn cao hơn.
    Dù Bắc Kinh giữ bí mật về chi biết các khoản chi cho quốc phòng, giới chuyên gia cho rằng ngân sách tăng thêm sẽ được đầu tư cho hải quân, như mua sắm nhiều tàu ngầm và phát triển tàu sân bay, thay vì chỉ có một tàu sân bay như hiện nay.
    “Trung Quốc chắc chắn sẽ tiếp tục tập trung phát triển tàu sân bay cũng như số lượng tàu ngầm tăng vọt trong thời gian qua”, chuyên gia John Blaxland tại Đại học Quốc gia Australia, cho biết. Ngoài ra, ngân sách có thể được đầu tư cho phát triển vệ tinh và tấn công mạng.
    Việc Trung Quốc tăng cường hoạt động quân sự khiến nhiều nước trong khu vực lo ngại, đặc biệt với các hành động của nước này trên Biển Đông và biển Hoa Đông.
    Kinh tế Trung Quốc năm ngoái chỉ tăng trưởng 7,4\%, thấp nhất trong vòng 24 năm, và năm nay dự báo tăng trưởng sẽ chỉ đạt 7\%. Tuy vây, Trung Quốc vẫn đẩy mạnh hiện đại hóa quân sự.
    Giới chuyên gia cho rằng hoạt động quân sự và ngoại giao của Mỹ trong chiến lược “tái cân bằng” ở châu Á và chiến dịch chống tham nhũng trong quân đội Trung Quốc do chủ tịch Tập Cận Bình phát động là những nguyên nhân quan trọng khiến nước này tiếp tục đầu tư mạnh cho quốc phòng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chap-suy-giam-kinh-te-tq-tang-ngan-sach-quoc-phong-10-a86070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan