+Aa-
    Zalo

    Bất chấp S-300 của Nga, Israel vẫn tiếp tục không kích Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Israel sẽ tiếp tục tấn công các mục tiêu ở Syria bất chấp quyết định của Moscow về việc cung cấp hệ thống tên lửa S-300 cho Damascus.

    Israel sẽ tiếp tục tấn công các mục tiêu ở Syria bất chấp quyết định của Moscow về việc cung cấp hệ thống tên lửa S-300 cho Damascus.

    Israel tuyên bố tiếp tục không kích ở Syria. Ảnh minh họa: RT

    Hôm qua (25/9), sau khi triệu tập cuộc họp về vấn đề an ninh, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) sẽ tiếp tục tấn công các mục tiêu quân sự liên quan đến Iran ở Syria, cho dù Damascus có được trang bị hệ thống phòng không tiên tiến hơn. Ông Netanyahu cũng khẳng định việc hợp tác an ninh với quân đội Nga sẽ không dừng lại sau vụ máy bay trinh sát Il-20 của Nga bị bắn rơi tuần trước.

    Các bộ trưởng nội các Israel sau đó cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với quân đội và quyết tâm "tiếp tục hoạt động để ngăn chặn Iran củng cố sự hiện diện quân sự ở Syria".

    Cuộc họp với đội ngũ an ninh của Thủ tướng Israel diễn ra sau khi Nga tuyên bố sẽ chuyển giao hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 cho Syria trong vòng 2 tuần tới.

    Trước đó, Nga đã đổ lỗi cho Israel vì không thông báo cho Moscow về các cuộc tấn công của máy bay chiến đấu Israel nhằm vào các mục tiêu tại tỉnh Latakia, Syria, đồng thời sử dụng máy bay Il-20 của Nga làm lá chắn khiến máy bay này bị trúng hỏa lực của phòng không Syria.

    “Vào năm 2013, theo yêu cầu từ phía Israel, chúng tôi đã ngừng vận chuyển S-300 đến Syria nhưng nh hình đã thay đổi, và đó không phải do lỗi của chúng tôi”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu nói trong một tuyên bố trên truyền hình.

    Điện Kremlin cũng nhấn mạnh rằng việc cung cấp S-300 cho Damascus chỉ nhằm mục đích bảo vệ máy bay Nga khỏi những sự cố tương tự.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chap-s-300-cua-nga-israel-van-tiep-tuc-khong-kich-syria-a245433.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan