+Aa-
    Zalo

    Bắt cán bộ ngân hàng nhận tiền "chạy" việc rồi... xù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khoe có quan hệ thân thiết với nhiều sếp ngành ngân hàng, nam nhân viên tín dụng ngân hàng đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng bằng chiêu lừa "chạy" việc.

    (ĐSPL) - Khoe có quan hệ thân thiết với nhiều sếp ngành ngân hàng, nam nhân viên tín dụng ngân hàng đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng bằng chiêu lừa "chạy" việc.

    Theo tin mới nhất trên báo An ninh Thủ đô được biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Thành phố Hà Nội vừa bắt tạm giam Phạm Thế Tuấn (34 tuổi), nhân viên tín dụng một ngân hàng có trụ sở tại Hà Nội để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo điều tra ban đầu, sau khi quen biết anh Nguyễn Trọng Lực (ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), Tuấn khoe khoang mình có quan hệ với nhiều quan chức cấp cao, có thể xin việc vào bất cứ ngân hàng nào trên địa bàn Hà Nội.

    Phạm Thế Tuấn đã lừa chạy việc để nhận 500 triệu đồng - Ảnh: ANTĐ

    Tin tưởng người đàn ông này, anh Lực đã chấp nhận mức giá 700 triệu đồng để xin việc cho 2 người quen. Quá trình gặp gỡ, Tuấn đã nhận của anh Lực tổng cộng 500 triệu đồng và cam kết đến tháng 12/2012, những người xin việc sẽ có quyết định tuyển dụng.

    Khi đã quá thời hạn, không thấy có kết quả, người đàn ông gọi điện cho Tuấn đòi lại tiền nhưng chỉ được nam nhân viên tín dụng trả 30 triệu đồng rồi tìm cách trốn tránh.

    Theo báo Công an Nhân dân, tại cơ quan điều tra, Tuấn thừa nhận bản thân không có chức năng và cũng không có khả năng tuyển dụng người vào làm việc tại ngân hàng.

    Anh ta khai có quen một người là Nguyễn Xuân P. (46 tuổi), ở ngõ chợ Khâm Thiên, Đống Đa, từng có thời gian thuê nhà ở phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội.

    Theo lời khai của Tuấn thì P. tự nhận đang làm việc tại Văn phòng Chính phủ, có quan hệ và khả năng xin việc vào các ngân hàng. Sau khi nhận 500 triệu của anh Lực, Tuấn đã đưa cho P. 450 triệu đồng. Tuy nhiên, Tuấn không đưa ra được bất cứ tài liệu nào chứng minh việc đưa tiền cho P..

    Cơ quan điều tra cũng đã xác minh, xác định không có ai là Nguyễn Xuân P như Tuấn đã khai nhận.

    Sau khi Cơ quan điều tra tiến hành xác minh, ngày 18/6, Phạm Thế Tuấn đã trả lại cho anh Nguyễn Trọng Lực 349 triệu đồng, còn lại 151 triệu đồng anh ta không có khả năng khắc phục.

    Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đề nghị, những ai đã nộp tiền cho Phạm Thế Tuấn để nhờ xin việc, liên hệ Điều tra viên Nguyễn Quốc Dũng - Đội 9 PC46 Công an Hà Nội để giải quyết. Điện thoại: 043.9396712.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]AJY17ebd8f[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-can-bo-ngan-hang-nhan-tien-chay-viec-roi-xu-a110428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.