+Aa-
    Zalo

    Bắt 2 lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Long An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ án của ông Phạm Công Danh (Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh), Cơ quan điều tra vừa bắt 2 lãnh đạo của Ngân hàng Nhà nước thuộc chi nhánh tỉnh Long An.

    Liên quan đến vụ án của ông Phạm Công Danh (Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh), Cơ quan điều tra vừa bắt 2 lãnh đạo của Ngân hàng Nhà nước thuộc chi nhánh tỉnh Long An.

    Chiều nay (17/7), báo Thanh Niên đưa tin, Cơ quan CSĐT (Bộ Công an) đã khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Lê Văn Thanh (52 tuổi, Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Long An) và ông Hà Tấn Phước (53 tuổi, Phó giám đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Long An).

    Cả 2 ông này đều nguyên là Tổ trưởng tổ giám sát Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB).

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, hai ông Phước, Thanh bị khởi tố về tội "cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" do có liên quan đến vụ án của ông Phạm Công Danh (49 tuổi, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh, nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB). Trước đó, ông Danh cũng bị khởi tố về cùng tội danh.

    Sau những yếu kém, hiện nay, ngân hàng Xây dựng đã được NHNN mua lại nhằm tái cơ cấu

    Theo thông tin này, cả 2 ông đều bị tình nghi về những sai phạm trong thời gian đảm nhiệm chức vụ tại NHNN. Từ tháng 10/2013 đến tháng 5/2014, ông Thanh là người có quyền quyết định đối với các giao dịch từ 5 tỷ đồng trở lên theo quy định của Ngân hàng nhà nước Việt Nam. Tuy nhiên ông Thanh lại không báo cáo kịp thời hoặc đề xuất biện pháp không quyết liệt để giải quyết vụ ông Phạm Công Danh và đồng bọn chuyển tiền ra khỏi VNCB liên tục trong thời gian dài gây thiệt hại cho VNCB gần 9 nghìn tỷ đồng. Ông Phước cũng bị tình nghi về những sai phạm tương tự từ tháng 2/2012 đến 10/2013.

    Cũng theo Thanh Niên, cơ quan điều tra bước đầu đã xác định, trong vụ án của ông Phạm Công Danh, những người này đã dùng sổ tiết kiệm của một doanh nghiệp để thế chấp 39 khoản vay tại VNCB; các chứng từ chuyển tiền không có chữ ký của chủ tài khoản... Khi quá hạn, không có khả năng thu nợ, gây thiệt hại cho VNCB hàng nghìn tỷ đồng...

    Thu Vân(Tổng hợp)

    [mecloud]AS8t3bCUxU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-2-lanh-dao-ngan-hang-nha-nuoc-chi-nhanh-long-an-a102462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.