+Aa-
    Zalo

    Barcelona trở thành đội bóng đầu tiên đạt doanh thu kỷ lục 1 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Câu lạc bộ xứ Catalan đã thu về tổng cộng 1,05 tỷ USD doanh thu trong mùa giải 2017-2018.

    Câu lạc bộ xứ Catalan thu về tổng cộng 1,05 tỷ USD doanh thu trong mùa giải 2017-2018.

    Theo công bố mới nhất của Barcelona, câu lạc bộ bóng đá này đã trở thành đội bóng đầu tiên có doanh thu vượt ngưỡng 1 tỷ USD và là câu lạc bộ có doanh thu cao nhất thế giới hiện nay.

    Cụ thể, đội bóng xứ Catalan cho biết đã thu về tới 1,05 tỷ USD (tương đương 914 triệu Euro) doanh thu trong năm tài chính 2017-2018 (kết thúc vào 30/6), tăng hơn 27% so với kết quả năm trước đó. Đây cũng là mức doanh thu cao nhất mà câu lạc bộ xứ Catalan tạo được ra trong một năm và cũng đang là mức doanh thu cao nhất của 1 câu lạc bộ bóng đá trên thế giới.

    Barcelona trở thành đội bóng có thu nhập cao nhất từ trước tới nay. Ảnh: tri thức trực tuyến

    Sau khi trừ chi phí, câu lạc bộ bóng đá này ghi nhận 204 triệu USD (177 triệu Euro) lãi gộp. Ước tính lãi ròng Barcelona thu về cho năm vừa qua đạt khoảng 15 triệu USD.

    Đây là năm thứ 5 liên tiếp câu lạc bộ này phá kỷ lục doanh thu của chính mình và là năm thứ 8 liên tiếp ghi nhận lợi nhuận dương. Trong năm trước đó, doanh thu của câu lạc bộ này cũng lên 825 triệu USD.

    Với mức doanh thu “khủng”, Barcelona đồng thời công bố ngân sách dành cho mùa giải này dự kiến là 1,105 tỉ USD, sẽ được ban giám đốc bỏ phiếu thông qua vào ngày 20/10.

    Với mức doanh thu vượt 1 tỷ USD, Barcelona cũng vượt mặt chính đối thủ lớn nhất của mình tại giải quốc nội là câu lạc bộ Real Madrid với 892 triệu USD doanh thu, và 175 triệu USD lãi gộp năm vừa qua. Đội bóng xếp thứ 3 về doanh thu đạt được trong năm 2017-2018 là Dallas Cowboys của giải nhà nghề Mỹ với 864 triệu USD.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/barcelona-tro-thanh-doi-bong-dau-tien-dat-doanh-thu-ky-luc-1-ty-usd-a246435.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan