+Aa-
    Zalo

    Barcelona thành cựu vương Cúp Nhà vua Tây Ban Nha

    (ĐS&PL) - Với lợi thế sân nhà, Athletic Bilbao đã chơi ấn tượng, đánh bại Barcelona với tỷ số 3-2.

    Vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra vào rạng sáng 21/1 (theo giờ Hà Nội) với sự tranh tài giữa Athletic Bilbao và Barcelona.

    Với lợi thế sân nhà, Bilbao đã chơi ấn tượng. Đoàn quân của HLV Marcelino kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Hàng thủ chậm chạp của Barca không chịu được sức ép liên tục và để thủng lưới 2 lần ở phút thứ 2 và 86.

    Barca 2 lần bị dẫn trước, nhưng vẫn có thể kéo đối thủ vào hiệp phụ bằng 2 bàn ở phút 20 và 90+3. Pha lập công từ chấm phạt đền ở phút 115+1 của Iker Muniain khiến Barca không còn cơ hội gượng dậy.

    Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Bilbao lại gây bất ngờ khi có bàn mở tỷ số trong đợt lên bóng đầu tiên ở phút thứ 2. Nico Williams đột phá bên cánh trái rồi căng ngang cho Iker Munian ở phía đối diện.

    Chân sút sinh năm 1992 dứt điểm kỹ thuật đưa bóng rót vào khung thành trong sự bất lực của hàng thủ Barca.

    barcelona thanh cuu vo dich cup nha vua tay ban nha dspl 1
    Barcelona thành cựu vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

    Những pha tranh chấp quyết liệt sau đó ở giữa sân của đội bóng xứ Basque khiến Barca tê liệt. Đoàn quân của HLV Xavi chỉ có thể chuyền qua lại ở sân nhà mà không thể đưa bóng tiến sát khu vực vùng cấm đối thủ

    Barca chơi bế tắc, nhưng vẫn có bàn thắng nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của cá nhân. Trong lần duy nhất có khoảng trống trước khung thành, Ferran Torres thực hiện pha sửa lòng đẹp mắt đưa bóng hướng vào góc cao không cho thủ môn Agirrezabala cơ hội cản phá.

    Bàn gỡ không giúp chủ Barca cải thiện thế trận. Blaugrana thi đấu với đội hình thấp, nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn trước tốc độ của Nico. Phút 28, cầu thủ sinh năm 2002 suýt có đường kiến tạo thứ 2. Cú đánh đầu của Muniain đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Cuối hiệp một, Ter Stegen phải hoạt động vất vả mới có thể cản cú đánh đầu của Dani Garcia.

    Barca cầm bóng tốt hơn trong hiệp một (64%), nhưng chỉ có một cú sút, trong khi đó Bilbao có 10 lần dứt điểm về phía khung thành của Ter Stegen.

    Sang hiệp 2, HLV Marcelino của Bilbao tung tiền đạo Inaki Williams vào sân. Cầu thủ này cùng người em ruột Nico Williams đã tạo nen mối nguy hiểm thường trực lên khung thành Barca. Nếu không có may mắn, đoàn quân của HLV Xavi đã phải sớm bị thủng lưới bàn thua thứ 2.

    Dù vậy đến phút 86, Barca cũng bị đối thủ vượt lên. Tình huống lóng ngóng trong vòng cấm của trung vệ Pique đã tạo cơ hội cho Inigo Martínez đệm bóng cận thành tung lưới Stegen.

    Tưởng như Barca sẽ thất bại sau 90 phút thì đúng vào phút bù giờ thứ 4, Dani Alves đã có đường chuyền tốt để Pedri dứt điểm chân trái tung lưới Bilbao, đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ.

    Trong 2 hiệp phụ, Bilbao tiếp tục chơi tốt hơn và bàn thắng thứ 3 đến với họ như thành quả tất yếu. Bóng chạm tay Jordi Alba trong vòng cấm Barca, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng phạt đền ở phút 105 sau khi tham khảo VAR. Từ chấm 11m, Muniain lần thứ 2 trong trận đánh bại Stegen, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2.

    barcelona thanh cuu vo dich cup nha vua tay ban nha dspl 2
    Các cầu thủ Bilbao ăn mừng chiến thắng với các CĐV nhà.

    Khoảng thời gian còn lại, Barca nỗ lực tấn công, HLV Xavi cũng tung nốt "con bài" cuối cùng là tiền đạo Braithwaite vào sân nhưng không đem lại hiệu quả. Trận đấu kết thúc với thất bại 2-3 của Barca.

    Đội bóng xứ Catalan đã trở thành cựu vương của Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/barcelona-thanh-cuu-vuong-cup-nha-vua-tay-ban-nha-a526350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan