+Aa-
    Zalo

    Barcelona 3-1 Juventus: Cú ăn 3 thần thánh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Barca đã giành chiến thắng thuyết phục và xứng đáng trong trận chung kết Champions League diễn ra đêm qua để lần thứ 2 giành được cú ăn ba vĩ đại trong lịch sử

    (ĐSPL) - Barca đã giành chiến thắng thuyết phục và xứng đáng trong trận chung kết Champions League diễn ra đêm qua để lần thứ 2 giành được cú ăn ba vĩ đại trong lịch sử CLB.

    Clip bàn thắng:

    [mecloud]KE6MqfWbeZ[/mecloud]

    Ngay sau tiếng còi nhập cuộc, Juventus đã "cóng" trước lối chơi tấn công phủ đầu của Barca. Ngay ở phút thứ 4, hàng thủ đội bóng Italia đã chơi rời rạc, thiếu quyết đoán khiến họ phải nhận gáo nước lạnh từ pha phối hợp giữa Neymar – Iniesta – Rakitic. Bàn thắng mở tỷ số của Rakitic càng khiến Juventus mất tinh thần. Họ liên tục để lộ khoảng trống khiến Buffon phải hoạt động khá vất vả trong 45 phút đầu tiên. Chính thủ thành này đã xuất sắc cản phá cú sút búa bổ của Alves ở phút 13 giúp Juve tránh khỏi bàn thua thứ 2.

    Rakitic mở tỷ số trận đấu từ rất sớm.

    Nhưng Juventus vẫn tạo ra một số tình huống đáng chú ý, đáng tiếc là các chân sút áo đen - trắng không thể tận dụng. Trong đó, phải kể tới cú cứa lòng đưa bóng đi chệch khung gỗ của Morata ở phút 24. 
    Cuối hiệp 1, và trong đầu hiệp 2, Barca tiếp tục áp dụng đấu pháp đánh phủ đầu. Lối chơi ấy trở nên vô cùng lợi hại khi Messi - Suarez - Neymar liên tục hoán đổi vị trí. Suarez có lẽ là người kém may mắn nhất ở trận này bởi vào phút 49, cú sút góc hẹp của anh lại bị thủ thành Buffon cản phá. Cần nhớ rằng ở tình huống trước đó, Barca đã có pha phản công rất nhanh trong thế 5 đánh 3. 
    Messi cũng là nhân vật đáng chú ý của Barca ở trận đấu này khi anh thường xuyên lùi vào khu trung tuyến sắm vai cầu thủ "số 10". Phút 52, chân sút người Argentina đã có pha đập nhả cực hay với Neymar và Suarez. Chỉ tiếc rằng cú sút sau đó của tiền đạo này lại đưa bóng đi vọt xà. 
    Thế nhưng Juventus lại bất ngờ có bàn san bằng cách biệt. Marchisio đánh gót ngẫu hứng để Lichtsteiner băng xuống căng ngang, Tevez quay người dứt điểm buộc Ter Stegen phải đẩy bóng. Ngay lập tức, Alvaro Morata đã có mặt sút bồi đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Sau bàn thắng này, Juventus lấy lại tinh thần và thế trận, nhiều lần đẩy Barca rơi vào thế chống đỡ liên tiếp mà nếu may mắn Carlos Tevez đã có thể nâng tỉ số lên 2-1 với pha đặt lòng ngay trước mép vòng cấm.
    Bị dồn ép nhưng Barca lại bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước, Lionel Messi chính là người tạo nên sự khác biệt với pha đi bóng dứt điểm buộc thủ thành Buffon phải đẩy bóng cứu thua. Nhưng Luis Suarez đã có mặt đúng lúc sút bồi thành công chấm dứt sự vô duyên của anh ở trận đấu này. 3 phút sau đó, Barca lại xuyên thủng mành lưới của thủ thành Buffon nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi dùng tay chơi bóng của Neymar. 
    Lúc này, HLV Max Allegri buộc phải chơi canh bạc tất tay khi tung 3 cầu thủ nhắm vào hàng công là Pereyra, Llorente và Coman. Khi mà Juve đẩy cao đội hình tấn công, cũng là lúc hàng thủ của họ rơi vào thế mong manh hơn bao giờ hết. Hệ quả, vào phút bù giờ cuối cùng, từ 1 tình huống phản công nhanh, Neymar đã hạ gục Buffon ấn định chiến thắng 3-1 cho Barca. 
    Đây là chiến thắng thuyết phục của Barca trước nhà vô địch Serie A. Họ chơi tấn công bùng nổ, tạo ra nhiều cơ hội hơn và đã giành được cú ăn 3 vĩ đại (La Liga, Cúp Nhà vua, Champions Legue). Đây là lần thứ 5 Barca giành chức vô địch Champions League, còn Juventus đã trở thành đội bóng thất bại nhiều nhất trong lịch sử chung kết Champions League (6 lần). 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/barcelona-3-1-juventus-cu-an-3-than-thanh-a97445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.