+Aa-
    Zalo

    Bão Vamco sắp đổ bộ khu vực Hà Tĩnh - Thừa Thiên Huế, gây mưa lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơn bão số 13 (Vamco) đang di chuyển vào khu vực miền Trung, đặc biệt là các tỉnh Hà Tĩnh - Thừa Thiên Huế gây mưa lớn và gió giật cấp 12.

    Cơn bão số 13 (Vamco) đang di chuyển vào khu vực miền Trung, đặc biệt là các tỉnh Hà Tĩnh - Thừa Thiên Huế gây mưa lớn và gió giật cấp 12.

    Sáng 15/11, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết do ảnh hưởng của bão số 13, tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã có gió mạnh cấp 9, giật cấp 11, ở đảo Cồn Cỏ có gió mạnh cấp 7, giật cấp 10, trên đất liền ven biển Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng có gió mạnh cấp 7 - 8, giật cấp 9 - 10. Ở các tỉnh Trung Trung Bộ đã có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100 - 150mm.

    Phía Bắc vịnh Bắc Bộ (bao gồm cả huyện đảo Bạch Long Vĩ) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao 2-4 m. Ngập úng nguy cơ xảy ra ở vùng trũng thấp ven biển, cửa sông, đầm phá tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng.

    Đường đi của cơn bão số 13.

    Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15 - 20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 16 giờ ngày 15/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở trên khu vực Thượng Lào. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40 - 50km/giờ), giật cấp 8.

    Trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15 - 20km, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Thái Lan.

    Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 13 cũng gây một đợt mưa lớn từ ngày 15/11 đến 16/11. Trong đợt này, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị hứng lượng mưa 100-150 mm, có nơi trên 200 mm. Vùng nguy hiểm do bão trên biển nằm từ vĩ tuyến 14 đến 19 độ vĩ bắc và phía tây kinh tuyến 109 độ kinh đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-vamco-sap-do-bo-khu-vuc-ha-tinh---thua-thien-hue-gay-mua-lon-a346104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan