+Aa-
    Zalo

    Báo Trung Quốc: Tập trận RIMPAC 2020 phô trương sức mạnh quân sự không cần thiết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc đã chỉ trích cuộc tập trận RIMPAC 2020 làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

    Mới đây, tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc đã chỉ trích cuộc tập trận RIMPAC 2020 làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

    Theo đó, trong bài đăng mới có tựa đề "Tập trận RIMPAC 2020 phô trương sức mạnh quân sự không cần thiết", tờ Thời báo Hoàn cầu cho biết do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều cuộc diễn tập quân sự đã phải hủy bỏ nhưng tập trận RIMPAC 2020 vẫn diễn ra và mới được khai mạc vào hôm 17/8 vừa qua. 

    Tờ báo Trung Quốc cho rằng cuộc tập trận RIMPAC giúp Mỹ phô trương sức mạnh quân sự không cần thiết. Ảnh: AFP

    Dù được thu nhỏ quy mô chỉ bằng 1/3 so với dự kiến ban đầu, song cuộc tập trận này vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Tờ báo chỉ ra, 9 quân nhân Thái Lan, đối tác của RIMPAC, đã nhận kết quả xet nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 khi trở về sau đợt diễn tập quân sự chung kéo dài 3 tuần ở Hawaii vào tháng 7 vừa qua. 

    Thời báo Hoàn Cầu cũng chỉ trích Tổng thống Mỹ cố tình thực hiện diễn tập để phô trương sức mạnh quân sự không cần thiết để khẳng định sức mạnh và vị thế của mình trong khu vực bất chấp đại dịch còn đang hoành hành, gây hậu quả nghiêm trọng. Tờ báo còn cho rằng, cuộc tập trận trên có mục đích nhằm vào Trung Quốc, trong bối cảnh quan hệ song phương giữa Mỹ - Trung đang ngày càng xấu đi. 

    Trước đó, Mỹ từng mời Trung Quốc tham gia tập trận RIMPAC, nhưng năm 2018, Lầu Năm Góc đã quyết định loại Bắc Kinh khỏi danh sách các nước thành viên. 

    Minh Hạnh (Theo Global Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-quoc-tap-tran-rimpac-2020-pho-truong-suc-manh-quan-su-khong-can-thiet-a335615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan