+Aa-
    Zalo

    Bão số 4 hướng Đà Nẵng - Quảng Ngãi, giật cấp 9-10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tối 12/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4. Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi đã có mưa dông, lốc kèm gió giật mạnh.

    (ĐSPL) – Tối 12/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4. Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi đã có mưa dông, lốc kèm gió giật mạnh.

    Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão kết hợp với đới gió đông bắc, ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên đã có mưa với lượng mưa phổ biến 50-100 mm. Một số có mưa rất to như: An Chỉ (Quảng Ngãi) 200 mm; Sông Vệ (Quảng Ngãi) 190 mm; Hoài Ân (Bình Định) 170 mm; Bồng Sơn (Bình Định) 230 mm;… Tại đảo Lý Sơn đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi đã có mưa dông, lốc kèm gió giật mạnh.

    Dự báo đường đi của bão. Ảnh: NCHMF

    Để đổi phó với cơn bão số 4, chiều tối 12/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường - Trưởng ban Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các tỉnh, thành phố ven biển từ Nghệ An đến Bình Thuận.

    UB Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cũng đã có 2 công điện chỉ đạo toàn quân phối hợp với các địa phương ứng phó bão, tránh tâm lý chủ quan.

    Theo Văn phòng thường trực BCĐ Phòng chống thiên tai, từ chiều 12/9, 3 tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đã yêu cầu cấm biển. Toàn bộ học sinh sẽ nghỉ học từ ngày 13/9 để tránh bão.

    Tại Thừa Thiên – Huế: Chiều 12/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp lực lượng chức năng các địa phương ven biển của tỉnh này kêu gọi khoảng 1.800 phương tiện đánh bắt hải sản trên biển vào neo đậu, trú tránh áp thấp nhiệt đới tại các khu âu thuyền tránh bão như Phú Hải, Thuận An, Phú Diên, Vinh Hiền, Lộc Trì…

    Trong lúc di chuyển về cảng Chân Mây để tránh gió, chiếc xà lan mang số hiệu QNG-0279 do sóng đánh mạnh đã bị chìm, 3 thuyền viên đã mang áo phao nhảy ra khỏi xà lan và được ứng cứu kịp thời. 

    Toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn còn 743ha lúa hè thu chưa thu hoạch xong tại 9 huyện, thị xã, thành phố Huế. Trong đó, nhiều nhất là huyện vùng cao A Lưới (550ha), các địa phương khác chỉ còn khoảng từ 10 đến 50 ha lúa hè thu chưa kịp thu hoạch xong.

    Tại Đà Nẵng: Hiện vẫn còn hơn 100 phương tiện của Đà Nẵng với khoảng 1.300 lao động hoạt động trên biển, khu vực Hoàng Sa và các vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Tất cả các phương tiện đều đã được thông báo về vị trí, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới.

    [mecloud]gXzwMERPrN[/mecloud]

    Tại Quảng Nam: Hiện, còn khoảng 4.500 ha lúa vụ Hè Thu chưa kịp thu hoạch. Tổng số tàu cá của tỉnh Quảng Nam là 4.278 tàu. Tính đến 19h tối ngày 12/9, số tàu cá đang hoạt động trên biển của tỉnh là 125 tàu với 2.450 lao động. Tỉnh Quảng Nam đã nghiêm cấm tất cả các tàu, thuyền ra khơi; cấm tàu và du khách ra đảo Cù Lao Chàm bắt đầu từ ngày 11/9.

    Trong đất liền, một số khu vực như xã Đại Đồng (huyện Đại Lộc), TP. Tam Kỳ, TP. Hội An (cùng tỉnh Quảng Nam) mưa rất lớn trong chiều 12/9. Nhiều tuyến đường tại TP. Tam Kỳ ngập nặng, khiến người dân bì bỏm trong biển nước.

    Sau trận mưa lớn TP Tam Kỳ ngập úng.

    Tại Quảng Ngãi, trong ngày 12/9, 2 tàu đánh cá của ngư dân xã Nghĩa An (Quảng Ngãi) đang đánh bắt trên vùng biển gần bờ, nghe tin bão chạy vào bờ trú ẩn. Khi cách bờ chừng 200m, qua khu vực cửa Đại (xã Nghĩa An) thì bị mắc cạn, cùng lúc sóng đánh mạnh làm 2 tàu bị chìm, 6 ngư dân bơi vào đất liền an toàn.

    Một tàu đánh cá mang số hiệu Khánh Hòa cũng bị chìm trên địa phận huyện đảo Trường Sa, 6 ngư dân đã kịp thời xuống thuyền thúng và được tàu gần đó ứng cứu.

    Theo Trung tâm khí tượng thủy văn T.Ư, trong sáng sớm 13/9, bão số 4 sẽ đổ bộ đất liền với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 9-10.

    Khi sát bờ, vùng có gió mạnh nhất rơi vào 3 tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, còn khu vực có gió cấp 6 trải rộng từ Quảng Bình - Bình Định.

    Đáng lưu ý, vùng bão đi qua có thể xuất hiện lốc xoáy nguy hiểm, từ Nghệ An - Thừa Thiên Huế có thể xuất hiện dông sét.

    Do ảnh hưởng của bão, các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ có sóng biển cao 3-4m, ảnh hưởng hệ thống đê điều.

    Bắt đầu từ đêm nay, vùng ven biển các tỉnh nói trên sẽ bắt đầu có gió mạnh.

    Đến sáng và trưa mai, vùng có mưa lớn sẽ mở rộng ra các tỉnh Huế - Quảng Ngãi, sau đó lan tới các tỉnh Bắc Trung Bộ.

    PVMT

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]ToCMlSsxmc[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-so-4-huong-da-nang---quang-ngai-giat-cap-9-10-a147563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giết người vì ly nước mía 8 nghìn đồng

    Giết người vì ly nước mía 8 nghìn đồng

    (ĐSPL) - Vì mâu thuẫn nhỏ với nhóm anh Luân tại quán nước mía, Trường đã gọi Tuấn và Lý đến để "dằn mặt". Trong lúc ẩu đả, nhóm của Trường đã đánh anh Luân tử vong