+Aa-
Zalo

Bão số 10 chưa tan đã gây thiệt hại nặng nề

  • DSPL

(ĐS&PL) - Tại khu vực tâm bão, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, hàng ngàn ngôi nhà đã bị tốc mái và hư hỏng nặng. Các tỉnh lân cận cũng thiệt hại nặng nề vì cơn bão số 10.

Tại khu vực tâm bão, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, hàng ngàn ngôi nhà đã bị tốc mái và hư hỏng nặng. Các tỉnh lân cận cũng thiệt hại nặng nề vì cơn bão số 10.

Tin mới nhất từ VietNamnet cho biết, đê đồng muối Châu Hạ, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) bị vỡ với chiều dài khoảng 8m khiến nước từ biển Cửa Sót ồ ạt tràn vào lòng sông. 

Đoạn đê bị vỡ khoảng 8m. Ảnh: VIetNamnet.

Theo thông tin từ TTXVN, bão số 10 đã vào Quảng Bình, tâm bão tại khu vực huyện Quảng Trạch với mưa rất to, gió cấp 12, cấp13, giật cấp 15, gây ảnh hưởng rất lớn đối với nhà cửa người dân. Sức gió giật mạnh đã khiến hàng ngàn ngôi nhà bị tốc mái và hư hỏng nặng. 

Gió giật đổ cổng chào ở Đồng Hới, Quảng Bình. Ảnh: TTXVN.

Còn tại Thừa Thiên – Huế, bão số 10 gây lốc xoáy kéo dài gần 5 phút khiến hơn 500 ngôi nhà ở thị xã Hương Thủy bị tốc mái và hàng trăm cây lớn bật gốc, Tri thức trực tuyến đăng tải.


Lốc xoáy gây tốc mái hơn 500 ngôi nhà ở Huế. Ảnh: Zing.

Tại Quảng Ninh, do ảnh hưởng bởi bão số 10, một tàu du lịch trên đường đến âu tàu Ba Lan (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) tránh trú, đi qua khu vực cảng Cái Lân đã bị chìm, thời điểm xảy ra vụ việc trên tàu có ba thuyền viên. Ba thuyền viên sau đó cũng được lực lượng cứu hộ, cứu nạn đưa vào bờ an toàn. 

Tại Thanh Hóa, từ ngày 13/9 đến nay, 10 thuyền viên trên tàu cá TH 9366 TS thuộc xã Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) vẫn bị mất liên lạc trên biển. Gia đình và chính quyền địa phương nhiều lần liên lạc với các thuyền viên nhưng không được.

Bão số 10 đã đổ bộ vào khu vực các tỉnh Hà Tĩnh-Quảng Bình với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12, giật cấp 14-15. Đảo Cồn Cỏ có gió mạnh cấp 11, giật cấp 14, Cửa Việt (Quảng Trị) có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10, Kỳ Anh (Hà Tĩnh) gió mạnh cấp 10, giật cấp 13, Hoành Sơn (Hà Tĩnh) gió mạnh cấp 11, giật cấp 15; TP Đồng Hới (Quảng Bình) gió giật cấp 12.

(Tổng hợp)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-so-10-chua-tan-da-gay-thiet-hai-nang-ne-a202039.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục
Vữa xây tường mác bao nhiêu theo tiêu chuẩn

Vữa xây tường mác bao nhiêu theo tiêu chuẩn

Gia đình - Tình yêu07:34 29/03/2025

Việc lựa chọn đúng mác vữa không chỉ đảm bảo sự chắc chắn cho bức tường mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của cả công trình.

Nổi bật trong ngày
Vì sao cân nặng thay đổi trong ngày?

Vì sao cân nặng thay đổi trong ngày?

Sức khoẻ - Làm đẹp15:35 29/03/2025

Thời điểm cân cho kết quả chính xác nhất là vào buổi sáng, khi bạn vừa ngủ dậy, cơ thể vẫn chưa được bổ sung gì nhiều.

Lễ khởi công dự án Majestic City – Khởi đầu cho một đô thị thịnh vượng

Lễ khởi công dự án Majestic City – Khởi đầu cho một đô thị thịnh vượng

Kinh doanh15:25 29/03/2025

Hôm nay (29/3) Lễ khởi công công trình nhà ở thấp tầng và khu nhà ở xã hội khu dân cư mới trên địa bàn phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên (Dự án Majestic City) chính thức diễn ra, đánh dấu bước khởi đầu quan trọng cho một trong những dự án bất động sản tiềm năng bậc nhất khu vực.

Ăn thịt rang cháy cạnh có nguy cơ ung thư?

Ăn thịt rang cháy cạnh có nguy cơ ung thư?

Sức khoẻ - Làm đẹp14:15 29/03/2025

Bạn không nên để thịt chuyển sang màu nâu sẫm hoặc bị cháy, mà chỉ nên rang vừa chín tới, khi thấy thịt chuyển sang màu vàng hơi nâu thì dừng lại.

GSM và SAMCO hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xe buýt điện tại TP.HCM

GSM và SAMCO hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xe buýt điện tại TP.HCM

Kinh doanh14:05 29/03/2025

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM và Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (SAMCO) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy quá trình chuyển đổi toàn bộ xe buýt tại TP.HCM sang xe buýt điện, hướng tới mục tiêu không phát thải vào năm 2030.