+Aa-
    Zalo

    Bão Rammasun tràn qua Philippines, hàng ngàn người phải sơ tán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàng ngàn người dân Philippines đã phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán sau khi siêu bão Rammasun đổ bộ trực tiếp vào thủ đô Manila.

    (ĐSPL) - Hàng ngàn người dân Philippines đã phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán sau khi siêu bão Rammasun đổ bộ trực tiếp vào thủ đô Manila.
    Theo Reuters, siêu bão Rammasun (bão Thần Sấm) với sức gió lên tới 160km/giờ và sức gió duy trì ở mức 130km/giờ đã đổ bộ vào Philippines qua hòn đảo Rapu-Rapu ở phía đông tỉnh Albay. Dự kiến tâm bão Rammasun sẽ vượt qua thủ đô Manila trước thời điểm 4 giờ sáng (giờ GMT).
    Siêu bão Rammasun tràn qua Philippines, hàng ngàn người phải sơ t
    Siêu bão Rammasun đổ bộ trực tiếp vào Manila, người dân Philippines rời bỏ nhà cửa đi sơ tán
    "Sức gió rất mạnh, chúng tôi dường như bị thổi bay", Thống đốc tỉnh Albay Joey Salceda a phát biểu trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình. Ông Salceda cũng dự kiến thiệt hại về mặt kinh tế sẽ nặng nề hơn rất nhiều so với con số thương vong. Tỉnh Albay ở Philippines nổi tiếng với nghề trồng lúa và dừa.
    Các quan chức Philippines tuyên bố ít nhất 300.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa ở tỉnh Albay đi sơ tán trong khi 6.000 hành khách trên các chuyến phà đã bị mắc kẹt tại cảng do tác động của bão. Khoảng 40 tỉnh , thành phố và các khu dân cư trên đảo Luzon cùng với thủ đô Manila đã phải đóng cửa các trường học, hủy bỏ các chuyến bay quốc tế.
    Được đánh giá là cơn báo mạnh nhất kể từ khi siêu bão Haiyan đổ bộ vào Philippines năm ngoái, chính quyền và người dân ở Philippines đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng để giảm thiểu thương vong ở mức thấp nhất. Quân đội cũng được huy động để hỗ trợ cho việc sơ tán.
    Siêu bão nhiệt đới Rammasun được đánh giá là cơn bão mạnh cấp 3 trong 5 cấp độ đo sức mạnh của bão ở Mỹ. Đây là siêu bão mạnh nhất trong năm nay đổ bộ vào Philippines và cũng là cơn bão đầu tiên trong 4 năm qua đổ bộ trực tiếp vào thủ đô Manila.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-rammasun-tran-qua-philippines-hang-ngan-nguoi-phai-so-tan-a41213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bão Rammasun tiến gần Biển Đông

    Bão Rammasun tiến gần Biển Đông

    (ĐSPL) - Do ảnh hưởng của bão Rammasun, từ đêm 15/7, vùng biển phía Đông Biển Đông, có gió mạnh dần lên cấp 7, cấp 8, vùng gần tâm bão cấp 10, giật cấp 11. Biển động mạnh.