+Aa-
    Zalo

    Báo Pháp: Trung Quốc “đổ thêm dầu vào lửa” ở Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhật báo Pháp Le Figaro có bài viết “Trung Quốc thổi bùng lên tranh chấp biển đảo với Việt Nam”.

    (ĐSPL) - Nhật báo Pháp Le Figaro có bài viết “Trung Quốc thổi bùng lên tranh chấp biển đảo với Việt Nam”.
    Theo Le Figaro, Trung Quốc vừa đưa một giàn khoan mới vào Biển Đông, gần với các đảo đang tranh chấp chủ quyền với Việt Nam.
    Báo Pháp: Trung Quốc “đổ thêm dầu vào lửa” ở Biển Đông

    Trung Quốc “đổ thêm dầu vào lửa” trong tranh chấp Biển Đông

    Sau khi cáo buộc Hà Nội đã “thổi phồng” tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc, ngày 18/6, Bắc Kinh đã “đổ thêm dầu vào lửa”, khi tuyên bố đặt một giàn khoan dầu thứ hai trong vùng biển đang tranh chấp. Giàn khoan này trên nguyên tắc được đưa đến vào hôm qua bất chấp những căng thẳng gần đây giữa hai nước sau vụ đặt giàn khoan thứ nhất tại thềm lục địa mà Việt Nam khẳng định chủ quyền.
    Le Figaro cho biết, Trung Quốc và Việt Nam có những tranh chấp lãnh hải từ khá lâu về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, khu vực được cho là có trữ lượng dầu mỏ phong phú và có một vị trí chiến lược hàng hải quan trọng.
    Tờ báo nhắc lại, việc Bắc Kinh đặt giàn khoan dầu hồi đầu tháng 5 tại Biển Đông đã gây phẫn nộ trong dân chúng Việt Nam, dẫn đến các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc… Từ đó, hai bên đã có lời qua tiếng lại hàng ngày và cuộc gặp của hai quan chức cấp cao của hai nước tại Việt Nam vào tuần này vẫn không đưa ra được giải pháp để thoát khỏi ngõ cụt.
    Sau cuộc hội đàm cấp cao, theo nguồn tin từ Ngoại giao Trung Quốc, Ủy viên quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì vu cáo: “Việt Nam phải chấm dứt hành vi cản trở hoạt động tại giàn khoan của Trung Quốc và thôi làm to chuyện tranh chấp lãnh hải”. Theo ông ta, các quần đảo mà Việt Nam đòi hỏi chủ quyền “là một phần không thể tách rời của lãnh thổ Trung Quốc”.
    Theo báo Le Figaro, trong khi  Dương Khiết Trì quay về Bắc Kinh, Việt Nam đã tái khẳng định chủ quyền đối với  quần đảo Hoàng Sa và yêu cầu Bắc Kinh phải rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-phap-trung-quoc-do-them-dau-vao-lua-o-bien-dong-a37746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan