+Aa-
    Zalo

    Báo Pháp hết lời khen ngợi bàn thắng đầu tiên của Quang Hải ở Pau FC: Như siêu phẩm của Valbuena

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khởi đầu ấn tượng của Quang Hải trong màu áo Pau FC nhận được rất nhiều lời khen từ CĐV và truyền thông Pháp.

    Rạng sáng 9/7 (giờ Hà Nội), Pau FC có trận giao hữu đầu tiên trong giai đoạn tiền mùa giải gặp CLB nghiệp dư Landes. Tiền vệ Quang Hải được HLV Didier Tholot xếp đá chính ở vị trí tiền đạo cánh phải.

    Không phụ sự kỳ vọng, tân binh đến từ Việt Nam chơi năng nổ và có bàn thắng ra mắt đội bóng mới ở phút 23 của trận đấu, giúp đội nhà nhân đôi cạch biệt. Bên cạnh đó, số 19 còn in dấu giầy ở bàn thắng nâng tỷ số 3-0, trước khi được rút ra sân nghỉ ở hiệp 2.

    Sau trận đấu, trang chủ Pau FC đăng tin chiến thắng của đội nhà với dòng chú thích: “Công tác chuẩn bị cho mùa giải mới đang bắt đầu tốt đẹp! Kết thúc một tuần tập luyện tốt đẹp tại St-Paul-lès-Dax với một chiến thắng đậm”.

    bao phap het loi khen ngoi ban thang dau tien cua quang hai o pau fc nhu sieu pham cua valbuena 02
    Pau FC dễ dàng giành chiến thắng 5-0 trước Landes. Ảnh: Pau FC

    Bài đăng của Pau FC hiện đã thu hút 35.000 lượt like cùng gần 3.000 bình luận. Không bất ngờ khi Quang Hải là cái tên được các fan nhắc đến nhiều nhất trong phần bình luận.

    “Khởi đầu tuyệt vời từ Quang Hải. Không thể chờ đợi hơn để xem anh ấy thi đấu ở những trận tiếp theo, tôi nóng lòng muốn mùa giải mới bắt đầu. Chơi tốt lắm các chàng trai”, CĐV Julien Bordes phấn khởi.

    "Gửi lời chúc mừng và hạnh phúc đến Quang Hải cùng CLB", "Chúc mừng Messi Việt Nam",... rất nhiều CĐV Pháp để lại lời chia vui với Quang Hải.

    Và đương nhiên, bài đăng còn thu hút rất nhiều CĐV Việt Nam. "Chúc mừng đội bóng đã giành chiến thắng. Cảm ơn Pau FC đã cho Quang Hải người Việt Nam đá chính. Chúc mừng Quang Hải đã để lại dấu ấn trên sân cỏ. Chúc Quang Hải sẽ được ưu ái đá chính nhiều hơn cho mùa giải sắp tới", một người hâm mộ từ mảnh đất chữ S bày tỏ.

    Truyền thông Pháp cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới trận đấu của Quang Hải. "Chuyện ở Pau FC: Quang Hải khởi đầu đầy ấn tượng", tờ La République des Pyrénées (Pháp) có bài viết.

    "Quang Hải có trận đấu đầu tiên cho Pau FC với việc được HLV Didier Tholot xếp đá chính. Trong sơ đồ 4-2-3-1, tiền vệ này ban đầu chơi lệch phải và đã thể hiện một bộ mặt đầy năng nổ.

    Quang Hải nhập cuộc một cách nghiêm túc và cho thấy nỗ lực hòa nhập với đồng đội. HLV có vẻ như đã truyền tải thông điệp rất rõ ràng, với mục tiêu hướng tới lối chơi đồng đội. Ông muốn đội bóng của mình thi đấu như một bản nhạc không có nốt sai, hơn là tìm kiếm một nốt nhạc cố vút cao lên một cách đơn độc.

    Trong cách chơi đó, Quang Hải hoạt động xông xáo, đồng thời còn được giao nhiệm vụ thực hiện các pha đá phạt và phạt góc", La République des Pyrénées phân tích chi tiết cách chơi của Quang Hải trong trận đấu.

    bao phap het loi khen ngoi ban thang dau tien cua quang hai o pau fc nhu sieu pham cua valbuena 01
    Quang Hải trong trận giao hữu giữa Pau FC và Landes. Ảnh: La République des Pyrénées

    Bài viết thậm chí còn ví bàn thắng của Quang Hải như siêu phẩm của Mathieu Valbuena vào lưới Liverpool ở Champions League năm 2007.

    "Quang Hải bỏ lỡ cơ hội đầu tiên một cách rất đáng tiếc. Nhưng chỉ vài phút sau, anh đã ghi bàn. Xuất hiện trước khu vực cấm địa, tiền vệ tung cú sút rất đẹp mạnh không cho thủ môn đối phương có cơ hội cản phá. Như một cách để tri ân HLV Didier Tholot, bàn thắng này rất giống với siêu phẩm của Mathieu Valbuena vào lưới Liverpool ở Champions League năm 2007", tờ báo Pháp mô tả.

    Trước đó, HLV Didier Tholot đã lên tiếng so sánh Quang Hải với Mathieu Valbuena. Ông cho biết: "Tôi thấy cậu ấy khá giống với Valbuena. Đó là cầu thủ nhỏ người và có tố chất giống như Quang Hải. Cả hai cầu thủ đều có khả năng xử lý bóng rất nhanh, đưa ra những đường chuyền tốt và tung ra những cú dứt điểm lợi hại. Quang Hải là một cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu ở thời điểm quan trọng".

    Tuy nhiên, ông Tholot cũng khuyên cậu học trò không nên nóng vội mà trước hết cần phải bình tĩnh làm quen và thích nghi với môi trường mới.

    Sau trận đấu với Landes, Pau FC còn 3 trận giao hữu nữa với Toulouse (12/7), Angouleme (15/7) và Niort (23/7) trước khi Ligue 2 mùa giải 2022-2023 khởi tranh vào ngày 30/7.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-phap-het-loi-khen-ngoi-ban-thang-dau-tien-cua-quang-hai-o-pau-fc-nhu-sieu-pham-cua-valbuena-a543972.html
    Sự kiện: Quang Hải
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan