+Aa-
    Zalo

    Bão lớn ở Pakistan, ít nhất 113 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do ảnh hưởng của một cơn bão lớn đổ bộ vào thủ đô Islamabad và tỉnh Khyber Pakhtunkhwa của Pakistan, ít nhất 13 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

    (ĐSPL) - Đêm hôm 1/6, do ảnh hưởng của một cơn bão lớn đổ bộ vào thủ đô Islamabad và tỉnh Khyber Pakhtunkhwa của Pakistan, ít nhất 13 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

    Theo VOV, các hãng truyền thông Pakistan ngày 2/6 đưa tin trận bão lớn đổ bộ đã gây thiệt hại nặng nề nhất tại Islamabad và thành phố lân cận Rawalpindi, làm 8 người chết và 105 người bị thương.

     Mưa bão lớn khiến nhiều cây to ở đường phố gãy đổ. - Ảnh: Xinhua.

    Bão lớn khiến một cây đổ đè bẹp rúm một chiếc xe ở thủ đô Islamabad. Ảnh Radio Pakistan.

    Tại khu vực ngoại ô Islamabad, một số ngôi nhà đã bị sập mái gây nhiều thương vong. Các phương tiện giao thông trong thành phố cũng bị hư hại nặng nề và hàng chục cây lớn bị quật đổ trên đường phố.

    Cơ quan Khí tượng Pakistan cho biết trận bão có sức gió mạnh từ 120-148 km/h. Các chuyến bay đến và đi từ sân bay Islamabab đều bị hoãn vì trận bão.

    Trong khi đó, tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa 5 người đã thiệt mạng trong các vụ sập nhà do mưa lớn. Cơ quan khí tượng Pakistan cảnh báo bão lớn và gió lốc sẽ còn tiếp diễn trong ngày hôm nay (2/6).

    Trước đó theo tờ Công An Nhân Dân, cũng ảnh hưởng của một trận bão kèm theo mưa đá đổ bộ vào khu vực Tây Bắc Parkistan, giới chức nước này hôm 27/4 xác nhận, ít nhất 44 người đã thiệt mạng và 202 người, trong đó gần 100 trẻ em, bị thương.

    Đêm 26/4, mưa to và gió mạnh đã tràn vào thành phố Peshawar, thủ phủ tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, và một số khu vực ở hai huyện lân cận Nowshera và Charsadda. Số người thiệt mạng ở Peshawar là 29 người, ở Charsadda là 10 và Nowshera là 5.

    Ngoài ra, cơn bão cũng làm hàng chục ngôi nhà bị sập, cây đổ và nhiều tuyến đường bị tắc nghẽn, trong khi một số nơi ở Peshawar ngập sâu hơn 1m. Bão kèm theo mưa đá cũng gây thiệt hại nghiêm trọng đến cây trái và hoa màu.

    Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực cung cấp thực phẩm, nơi trú ẩn và các dịch vụ y tế cho những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Quân đội cũng tăng cường các nỗ lực ứng cứu bằng cách sử dụng radar xuyên đất, máy cắt bê tông và chó nghiệp vụ.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]V9BhKwIPQi[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-lon-o-pakistan-it-nhat-113-nguoi-thuong-vong-a133614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.