+Aa-
    Zalo

    Báo Indonesia: “Có Việt Nam, bảng B không phải tử thần”

    (ĐS&PL) - Theo truyền thông Indonesia bảng đấu có sự góp mặt của ĐT Thái Lan, Malaysia và Singapore mới là bảng tử thần, còn bảng B thì không.

    Theo kết quả bốc thăm AFF Cup 2024 hôm qua (21/5), đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Bảng đấu này trùng hợp thú vị với vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á khi 3 đội Việt Nam, Indonesia và Philippines chung bảng với nhau. Nhiều khả năng đây cũng là 3 đội cạnh tranh 2 suất đi tiếp vào bán kết AFF Cup 2024.

    Giới truyền thông Indonesia đánh giá, đây không phải bảng "tử thần". Chuyên gia của CNN Indonesia nhận định cơ hội để đội bóng xứ vạn đảo vượt qua vòng bảng với vị trí đứng đầu là rất cao. Họ tính đến kịch bản Indonesia dẫn đầu bảng B, thắng đội nhì bảng A ở bán kết và giành quyền vào chung kết.

    Báo chí Indonesia cho rằng bảng đấu có sự góp mặt của tuyển Việt Nam không quá khó khăn

    Báo chí Indonesia cho rằng bảng đấu có sự góp mặt của tuyển Việt Nam không quá khó khăn

    "Thực tế, cuộc cạnh tranh ở bảng A khó hơn. Có 3 đội từng vô địch AFF Cup là Thái Lan, Malaysia và Singapore phải loại nhau. Bảng A mới là bảng tử thần, không phải bảng B", CNN Indonesia nhận định.

    Xét theo bảng thứ tự FIFA, bảng B khó hơn. Bởi Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào đều xếp cao hơn bốn đội còn lại trong nhóm hạt giống tương tự ở bảng A. Tuy nhiên, bảng B chỉ có một đội từng vô địch, chính là Việt Nam năm 2008 và 2018. Trái lại, bảng A có nhiều đội vô địch AFF Cup hơn, gồm đương kim quán quân Thái Lan (bảy lần), Singapore (bốn) và Malaysia (một).

    CNN là kênh truyền thông lớn tại Mỹ, có phiên bản tiếng Indonesia. Theo tác giả bài viết - Abdul Susila, việc không xem bảng B là Tử thần không đồng nghĩa với việc đánh giá thấp các đối thủ, mà vì tư duy của đội tuyển Indonesia đã thay đổi. "Indonesia không còn là đội bóng luôn thua cuộc hay không có cửa vô địch. Mặt khác, đội đang được coi là ứng viên nặng ký đăng quang AFF Cup 2024", bài viết nhận xét thêm.

    Susila cũng giải thích rằng truyền thông Việt Nam "lo sợ" khi chung bảng Indonesia do vừa thua ba trận liên tiếp ở vòng bảng Asian Cup 2023 và vòng loại hai World Cup 2026. "Trước đó, khi gặp nhau tại AFF Cup 2020 và 2022, Indonesia cùng lắm chỉ hòa nếu phòng ngự đổ bê tông, và toàn thua khi chơi tấn công", Susila viết thêm. "Liệu Indonesia có thể đứng đầu bảng B, vào chung kết và vô địch lần đầu hay không?".

    Dù vậy, tờ báo hàng đầu Indonesia cũng chỉ ra trở ngại cho thầy trò Shin Tae-yong, nhất là vấn đề triệu tập nhân sự đội tuyển. AFF Cup 2024 diễn ra từ 23/11 đến 21/12, không nằm trong lịch FIFA, nên các CLB có quyền giữ cầu thủ, không trả về đội tuyển.

    Giải vô địch Indonesia (Liga 1) vẫn diễn ra trong một tháng AFF Cup, vì thế Susila kêu gọi LĐBĐ nước này và ban tổ chức giải quốc gia phối hợp vì đội tuyển. "Dừng Liga 1 trong một tháng là một phương án, giống như tại Asian Cup 2023", bài báo đề xuất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bao-indonesia-co-viet-nam-bang-b-khong-phai-tu-than-a425988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan