+Aa-
    Zalo

    Bảo hiểm nhân thọ là gì?

    (ĐS&PL) - Hiện nay ngày càng nhiều khách hàng quan tâm tới bảo hiểm nhân thọ. Vậy, bảo hiểm nhân thọ là gì? Tại sao bạn nên tham gia bảo hiểm nhân thọ?

    Hình thức bảo hiểm nhân thọ ngày càng được nhiều người quan tâm.

    Hình thức bảo hiểm nhân thọ ngày càng được nhiều người quan tâm.

    Các loại hình bảo hiểm nhân thọ

    - Bảo hiểm có hiệu lực từ lúc ký kết cho đến khi người được bảo hiểm tử vong vào bất kỳ thời điểm nào. Lúc đó, công ty bảo hiểm sẽ chi trả số tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng. Đây là loại hình bảo hiểm truyền thống và phổ biến nhất.

    - Bảo hiểm tử kỳ có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định, có thể là một thời hạn (ví dụ như 5, 10, 15 năm) hoặc đến một độ tuổi nhất định (ví dụ như 65, 70, 75 tuổi)). Nếu người được bảo hiểm đã qua đời trước khi kết thúc thời hạn hợp đồng, thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả số tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng.

    - Bảo hiểm sinh kỳ có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định, có thể là một thời hạn (ví dụ như 5, 10,15 năm) hoặc đến một độ tuổi nhất định (ví dụ như 65, 70, 75 tuổi)).. Nếu người được bảo hiểm còn sống tại thời điểm đáo hạn của hợp đồng, thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả số tiền bảo hiểm cho bên mua bảo hiểm. Điều đó cũng có nghĩa: nếu bạn qua đời trước thời điểm đó, thì công ty bảo hiểm không phải chi trả gì cho người thụ hưởng.

    - Bảo hiểm hỗn hợp là loại hình kết hợp giữa bảo hiểm tử kỳ và bảo hiểm sinh kỳ. Vì là sự kết hợp nên bạn vẫn xác định thời hạn bảo hiểm. Đến thời điểm đó, số tiền bảo hiểm được trả cho người thụ hưởng nếu bạn đã qua đời, hoặc trả cho bên mua bảo hiểm  nếu bạn còn sống.

    - Bảo hiểm trả tiền định kỳ hay bảo hiểm niên kim  không phổ biến ở thị trường Việt Nam. Với loại hình bảo hiểm này, bạn cũng phải xác định thời hạn bảo hiểm. Đến thời điểm đó, công ty bảo hiểm sẽ bắt đầu chi trả 1 số tiền định kỳ cho người được bảo hiểm (tức là bạn) nếu bạn còn sống, hoặc cho người thụ hưởng (nếu bạn đã mất). Công ty bảo hiểm sẽ chi trả như vậy cho đến khi người thụ hưởng qua đời.

    Xác định người thụ hưởng là rất quan trọng khi tham gia bảo hiểm trả tiền định kỳ. Nếu không có người thụ hưởng, và bạn mất trước thời hạn, thì số tiền bảo hiểm của bạn sẽ bị quy về cho 1 tổ chức tài chính nào đó, và người thân của bạn sẽ không được hưởng lợi gì.

    - Bảo hiểm liên kết đầu tư giúp bạn thỏa mãn 2 mục đích: bảo vệ tài chính trước các rủi roTiết kiệm, đầu tư tài chính. Sau khi trừ đi các khoản phí bảo hiểm, phí quản lý cho doanh nghiệp bảo hiểm, thì số tiền còn lại sẽ dùng để mua các sản phẩm đầu tư trong quỹ (quỹ liên kết chung hoặc quỹ liên kết đơn vị).

    - Bảo hiểm liên kết đầu tư được chia thành hai loại là liên kết chung và liên kết đơn vị. Liên kết chung thiên về tích luỹ, an toàn, với lãi suất cam kết. Trong khi đó, liên kết đơn vị có khả năng sinh lời cao hơn và rủi ro cũng cao hơn.

    - Bảo hiểm hưu trí là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ do doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện nhằm cung cấp thu nhập bổ sung cho người được bảo hiểm khi hết tuổi lao động. Bảo hiểm hưu trí bao gồm bảo hiểm hưu trí cho từng cá nhân và bảo hiểm hưu trí cho nhóm người lao động (còn được gọi là bảo hiểm hưu trí nhóm).

    Quyền lợi bảo hiểm hưu trí thường bị nhầm hiểu là chế độ hưu trí của bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, hai loại bảo hiểm này là khác nhau. Bảo hiểm hưu trí thuộc loại hình bảo hiểm thương mại, còn bảo hiểm xã hội là loại bảo hiểm do nhà nước thực hiện

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bao-hiem-nhan-tho-la-gi-a458569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan