+Aa-
    Zalo

    Bạo hành trẻ mầm non rúng động Trung Quốc: Tiêm thuốc ngủ, lạm dụng tình dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, một vườn trẻ tại Bắc Kinh, Trung Quốc bị phát hiện tiêm và cho trẻ dùng thuốc đã gây ra làn sóng phẫn nộ từ các phụ huynh.

    Mới đây, một vườn trẻ tại Bắc Kinh, Trung Quốc bị phát hiện tiêm và cho trẻ dùng thuốc đã gây ra làn sóng phẫn nộ từ các phụ huynh.

    Điều khiến dư luận vô cùng bức xúc chính là việc nhà trẻ này nằm trong chuỗi hệ thống giáo dục của tập đoàn RYB Education nổi tiếng Trung Quốc – một trong những trường học được niêm yết trên sàn chứng khoán New York từ tháng 9/2017.

    Cổng vườn trẻ nơi diễn ra hành vi bạo hành - Ảnh: Xinhua

    Sau lời “xin lỗi chân thành và sâu sắc” tới các phụ huynh, tập đoàn vẫn chưa công bố thêm thông tin nào. Các cơ quan an ninh và thanh tra đang tiến hành rà soát lại tình trạng nuôi dạy trẻ nhỏ tại tất cả các trường mầm non ở Bắc Kinh.

    Theo BBC, ít nhất có 8 trẻ nhỏ được gửi tại đây đã bị tiêm chích các chất không rõ. Nhiều phụ huynh đã chụp ảnh những vết kim trên cơ thể con mình và gửi tới cơ quan điều tra.

    Vết kim tiêm trên người một trẻ - Ảnh: BBC

    Theo nguồn tin địa phương, một số trẻ nhỏ nhất thậm chí bị ép uống thuốc ngủ dạng viên hoặc lỏng mỗi ngày sau giờ ăn trưa để không gây tiếng ồn. Số trẻ lớn hơn nghi bị lạm dụng tình dục bởi phụ huynh cho biết các con kể lại mình bị bảo mẫu “ép cởi quần áo”.

    Ngày 23/11 vừa qua, rất đông phụ huynh đã tập trung trước cổng vườn trẻ giận dữ đòi gặp hiệu trưởng. Hiện nay, cơ quan chức năng đã thu giữ toàn bộ băng ghi hình từ các camera trong vườn trẻ và tạm thời đình chỉ ba bảo mẫu phục vụ công tác điều tra.

    Một phụ huynh cho biết con mình từng bị bảo mẫu ép uống thuốc ngủ - Ảnh: CCTV

    Ủy ban Giáo dục Thành phố Bắc Kinh cho biết "quá trình kiểm tra an ninh toàn diện" đang được nhanh chóng được tiến hành ở tất cả các vườn trẻ và trường tiểu học ở Bắc Kinh.

    Vụ việc đã làm dấy lên những phản ứng phẫn nộ và lo lắng về tiêu chuẩn chăm sóc trẻ em ở Trung Quốc bởi những trường hợp ngược đãi và lạm dụng trẻ ngày càng trở nên tinh vi và nguy hiểm.

    Năm 2016, bốn giáo viên tại một vườn trẻ tỉnh Cát Lâm đã bị bắt giam sau khi phụ huynh phát hiện con em mình từng bị tiêm tới hơn 50 mũi thuốc ngủ.

    Thu Phương(Theo Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-hanh-tre-mam-non-rung-dong-trung-quoc-tiem-thuoc-ngu-lam-dung-tinh-duc-a210868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan