+Aa-
    Zalo

    Báo Hàn Quốc cho rằng Việt Nam nên tăng lương cho HLV Park Hang Seo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều tờ báo Hàn Quốc cho rằng, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nên tăng lương cho HLV Park Hang Seo trước sự nhòm ngó của các CLB Hàn Quốc.

    Nhiều tờ báo Hàn Quốc cho rằng, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nên tăng lương cho HLV Park Hang Seo trước sự nhòm ngó của các CLB Hàn Quốc.

    Sau 1 năm cầm quân, HLV Park Hang Seo đã mang tới thành công rực rỡ cho bóng đá Việt Nam. Đầu tháng 1, ông cùng đội U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết giải U23 châu Á. Tiếp đó, ông đưa đội Olympic Việt Nam lọt vào bán kết Asiad 2018. Chưa dừng ở đó, mới đây, “thầy phủ thủy” xứ Hàn đã giúp đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018.

    Sau thành công rực rỡ của HLV Park Hang Seo, nhiều tờ báo Hàn Quốc đã đề cập tới vấn đề lương bổng của thầy Park.

    Báo Hàn Quốc cho rằng Việt Nam nên tăng lương cho HLV Park Hang Seo. Ảnh: 24h

    Điển hình, Tờ Sport Chosun viết: “HLV Park Hang Seo ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam vào tháng 10/2017. Bản hợp đồng này sẽ đáo hạn vào đầu năm 2020. Ở thời điểm đó, HLV Parkr Hang Seo chỉ nhận được mức lương 22.000 USD/tháng (25 triệu won). Hiện tại, sau thành công rực rỡ, ông đang nhận được nhiều sự quan tâm từ các CLB Hàn Quốc. Nhưng LĐBĐ Việt Nam sẽ nhanh chóng gia hạn hợp đồng để giữ chân ông”.

    Hiện tại, mức lương một số đồng nghiệp của HLV Park ở khu vực Đông Nam Á như Sven Gorran Eriksson (Philippines) là 80.000 USD/tháng, Milovan Rajevac (Thái Lan) là 58.000 USD/tháng;  HLV nội Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia là 25.000 USD/tháng.

    Trao đổi với Tri thức trực tuyến, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho hay, nhiều người bảo ông Park nhận lương thấp, không sai khi so cùng đồng nghiệp ở khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, chúng ta cần nhìn lại xem ông ấy đang làm việc ở đâu? So với Indonesia, Thái Lan, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam thấp hơn nhiều.

    Từ năm 2005 đến nay, đội tuyển Việt Nam đã trải qua 5 đời HLV ngoại là Alfred Riedl, Henrique Calisto, Falko Goetz, Toshiya Miura và Park Hang-seo. Cùng với vị HLV người Hàn Quốc, Falko Goetz từng nhận 22.000 USD/tháng vào năm 2011. Trong khi “phù thủy” Henrique Calisto được đãi ngộ cao nhất lịch sử HLV ngoại với mức 25.000 USD/tháng.

    Trong khi đó, bản thân HLV Park Hang-seo khi nhận được câu hỏi về vấn đề này cũng cho biết, ông hài lòng với mức thu nhập hiện nay.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-han-quoc-cho-rang-viet-nam-nen-tang-luong-cho-hlv-park-hang-seo-a255849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan