+Aa-
    Zalo

    Báo giới Mỹ liên tiếp chỉ trích Donald Trump là "điên rồ”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Gần đây, nhiều nhà báo nổi tiếng của Mỹ đã lên tiếng rằng ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa, Donald Trump cực kỳ điên rồ.

    (ĐSPL) – Gần đây, nhiều nhà báo nổi tiếng của Mỹ đã lên tiếng rằng ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa, Donald Trump cực kỳ điên rồ.

    Tỷ phú Mỹ Donald Trump bị báo giới Mỹ công kích là có vấn đề về tâm thần. - Ảnh: AP.

    Báo Giao Thông Dẫn tin NBC News hôm 2/8 cho biết, trước những phát ngôn “gây bão” của ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump và thói quen đả kích đối thủ chính trị của ông này đã khiến nhiều người hoài nghi rằng vị tỷ phú người Mỹ có vấn đề về tâm thần.

    Những cụm từ như “tự cao thái quá” và “ rối loạn nhân cách ” giờ đây gắn thường trực với ông Trump như những tòa địa ốc gắn với tên của vị tỷ phú người Mỹ này.

    Nhiều đồng nghiệp trong đảng Cộng hòa của ông Trump không kìm nổi sự giận dữ với chiến dịch tranh cử không giống ai của tỷ phú 70 tuổi cũng như những phát ngôn mâu thuẫn về Tổng thống Nga Vladimir Putin hay những chỉ trích gây bão đối với cha mẹ người Hồi giáo của binh sĩ Mỹ tử trận trong chiến tranh Iraq…

    Thậm chí, nhà báo Eugene Robinson của Washington Post đã đặt câu hỏi trực diện trong một bài viết của mình: “Phải chăng ông Donald Trump bị điên ?”

    Trên đài MSNBC hôm 2/8 vừa qua, người dẫn chương trình Joe Scarborough cho biết rằng ông cũng nghe thấy những câu hỏi tương tự từ chính những người trong đảng Cộng hòa của ông Trump.

     “Đó là tất cả những gì mọi người nói về ngày hôm qua… ai cũng gọi tôi và hỏi: Chuyện gì đã xảy ra với ông ta?, Ông ta bị làm sao vậy?”, người dẫn chương trình của đài MSNBC nói.

    Trong khi đó, Steven Rattner - cựu cố vấn của chính quyền Tổng thống Barack Obama đồng thời là một nhà phân tích kinh tế  cho rằng: “Cần phải xem kỹ hồ sơ tâm lý của ông Trump để tìm hiểu tại sao ông ta lại hành xử như vậy và liệu ông ta có thực sự tỉnh táo không?”.

    Tuy nhiên, theo tiến sĩ Justin A. Frank, chuyên gia tâm lý học tốt nghiệp trường Harvard, phần lớn các đồng nghiệp của ông đều cảm thấy ông Trump không điên hoặc nếu có điên, ông ta “điên như một con cáo”.

    Sau những phát ngôn gây sốc, tỷ phú Trump đang bị nhiều người cho rằng ông có vấn đề "tâm thần" thậm chí không có khí chất để làm Tổng thống.

    VOV đưa tin, Yahoo News dẫn lời bình luận của Eugene Robinson trên tờ Washington Post đăng hôm 2/8 nhấn mạnh: “Trong thời gian diễn ra bầu cử sơ bộ, khi những lời lẽ bộc phát của ông Trump giúp ông đánh bại các đối thủ trong đảng Cộng hòa, tôi đã nghĩ rằng ông ấy thật điên rồ.

    Giờ tôi càng bị thuyết phục nhiều hơn về khả năng ông ấy có vấn đề về tâm thần. Tôi rất nghiêm túc khi nói về điều này nhất là khi xem xét chính sách của ông Trump mà theo tôi vừa vi hiến, vừa đi ngược lại với lợi ích của người dân Mỹ, vừa thực sự là thảm họa.

    Từ đó, tôi nhận thấy sẽ rất vô trách nhiệm nếu phớt lờ một sự thật rằng, cách ông Trump tiếp nhận thực tế dường như là rất hời hợt”.

    Trước đó, Robert Kagan nhà nghiên cứu cao cấp tại Viện Brookings hôm 1/8 cũng đưa ra nhận định tương tự trên chính tờ Washington Post: “Tôi tự hỏi liệu giới lãnh đạo đảng Cộng hòa có nhận thấy họ đang giao phó số mệnh của mình cũng như của đảng vào tay một người bất ổn về tâm thần hay không?

    Chúng ta có thể dành việc xác minh điều này cho những người có chuyên môn để họ gọi tên chính xác triệu chứng bệnh tình của ông Trump. Tuy nhiên, đến giờ có thể kết luận rằng, cách ông Trump đáp trả những tuyên bố của những đại biểu tham gia diễn thuyết tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ là rất cảm tính”.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Oz2gdmCJKF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-gioi-my-lien-tiep-chi-trich-donald-trump-la-dien-ro-a142331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan