+Aa-
    Zalo

    Bao giờ Hà Nội hết mưa?

    (ĐS&PL) - Dự báo, ừ chiều và đêm 1/10, Hà Nội giảm mưa. Cũng khoảng thời gian này, Hà Nội bắt đầu chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tràn xuống khiến nền nhiệt giảm sâu.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 29/9, Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Lượng mưa từ 7h ngày 29/9-7h ngày 30/9 phổ biến 10 - 30mm, có nơi lớn hơn như Vân Đình 91,6mm, Mỹ Đức 86,4mm, Thường Tín 50,2mm.

    Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 19-22 độ Vĩ Bắc nối với cơn bão Krathon, sau bị nén bởi áp cao lục địa tăng cường ở phía bắc kết hợp với hội tụ gió trên cao, từ sáng nay (30/9) đến sáng 1/10, Hà Nội tiếp tục có mưa, mưa vừa, cục bộ có to và dông.

    Trong đó, khu vực trung tâm thành phố và các huyện phía Bắc, phía Tây thành phố mưa từ 20 - 40mm, có nơi trên 70mm. Các huyện phía Nam thành phố mưa 15 - 30mm, có nơi trên 50mm.

    Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa với cường độ lớn trong thời gian ngắn có thể gây sạt lở đất ở khu vực địa hình dốc như Sóc Sơn, Ba Vì.

    Mực nước trên sông Tích đang xuống nhưng vẫn trên báo động 2 nên có nguy cơ ảnh hưởng đối với các tuyến đê, gây ngập lụt tại một số vùng ven sông, vùng trũng thấp, khu vực sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản và vùng dân cư của địa phương tại một số khu vực thuộc Chương Mỹ, Phúc Thọ, Quốc Oai.

    Dự báo từ chiều và đêm 1/10, Hà Nội giảm mưa. Ảnh minh họa

    Dự báo từ chiều và đêm 1/10, Hà Nội giảm mưa. Ảnh minh họa 

    Dự báo từ chiều và đêm 1/10, Hà Nội giảm mưa. Cũng khoảng thời gian này, Hà Nội bắt đầu chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tràn xuống khiến nền nhiệt giảm sâu, trời chuyển mát. Từ đêm 1/10 và sáng ngày 2/10, Hà Nội bắt đầu chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất từ 19-21 độ.

    Liên quan đến tin gió mùa đông bắc, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cho biết, hiện nay (30/9), bộ phận không khí lạnh đã báo ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.

    Trên đất liền: khoảng gần sáng và ngày 1/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

    Trong đợt không khí lạnh này ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển mát; đêm và sáng sớm trời lạnh, riêng vùng núi Bắc Bộ trời rét. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến từ 19-22 độ, vùng núi 17-19 độ, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ; ở Nghệ An-Hà Tĩnh nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20-23 độ.

    Trên biển: từ trưa 1/10, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8; biển động; sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

    Cảnh báo, ngày và đêm 30/9, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hoá và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-70mm, cục bộ có nơi trên 150mm.

    Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bao-gio-ha-noi-het-mua-a468826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan