+Aa-
    Zalo

    Báo danh Miss Universe Vietnam, Kỳ Duyên có phải trả lại vương miện năm xưa?

    (ĐS&PL) - Thông tin Kỳ Duyên ghi danh tại cuộc thi Miss Universe Vietnam năm nay gây xôn xao cộng đồng mạng.

    Màn công bố thí sinh Nguyễn Cao Kỳ Duyên trên Fanpage Miss Universe Vietnam tối ngày 10/7 đã gây bão trên mạng xã hội. Khắp các diễn đàn sắc đẹp, cư dân mạng xôn xao bàn tán, và hầu hết đều bất ngờ trước thông tin này. Bởi lẽ Kỳ Duyên đã từng đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, việc cô tạm gác quá khứ, cất đi danh hiệu cao quý để trở lại làm thí sinh trong một cuộc thi nhan sắc là điều vượt ngoài sức tưởng tượng của nhiều người.

    Bức hình Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam

    Bức hình Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam

    Bên cạnh đó, việc Kỳ Duyên tham gia cuộc thi Hoa hậu một lần nữa cũng làm dấy lên nhiều thắc mắc từ phía người hâm mộ sắc đẹp, chẳng hạn như liệu cô có phải từ bỏ danh hiệu Hoa hậu Việt Nam để trở thành thí sinh hay không, và trong trường hợp Kỳ Duyên đăng quang, vương miện Hoa hậu Việt Nam của cô có bị tước bỏ hay không?

    Kể từ khi các cuộc thi nhan sắc nở rộ và thu hút sự quan tâm của công chúng, việc các người đẹp đã từng đạt thành tích ở một cuộc thi khác và chấp nhận thi lại để chinh phục danh hiệu mới không còn là chuyện hiếm gặp - nhưng đó là trên trường quốc tế.

    Ví dụ điển hình là Catriona Gray - trước khi đăng quang Miss Universe 2018, thì cô từng lọt top 5 Miss World 2016. Và đương nhiên để thi một cuộc quốc tế khác đồng nghĩa với việc Catriona Gray phải thi lại và đăng quang ở cuộc thi con trong nước. Catriona Gray cũng chỉ là một trong rất nhiều trường hợp ở quốc tế bỏ danh hiệu cũ để thi lại.

    Tại Việt Nam, việc các người đẹp đã từng đăng quang ở một cuộc thi sắc đẹp lớn quyết định tham gia một cuộc thi khác là điều không thường thấy. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp như Thúy Vân, Á hậu Hoa hậu Quốc tế 2015, đã tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 và đạt danh hiệu Á hậu 2. Một trường hợp khác là Ngọc Châu, từng là Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018, đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

    Bức ảnh Kỳ Duyên mang đến Miss Universe Vietnam

    Bức ảnh Kỳ Duyên mang đến Miss Universe Vietnam

    Dù tham gia các cuộc thi sắc đẹp sau khi đã đăng quang, Thúy Vân và Ngọc Châu vẫn giữ nguyên các danh hiệu đã đạt được trước đó, bổ sung thêm vào bảng thành tích cá nhân. Tuy nhiên, trong thời gian đương nhiệm, họ sẽ sử dụng danh hiệu mới nhất. Sau đó, việc lựa chọn danh hiệu nào để giới thiệu bản thân hay xuất hiện trong các hoạt động sẽ tùy thuộc vào quyết định cá nhân cũng như các yếu tố liên quan khác.

    Trường hợp của Kỳ Duyên được xem là khá đặc biệt vì cô đã từng đăng quang Hoa hậu Việt Nam, một cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu cô có chấp nhận từ bỏ danh hiệu cũ hay thậm chí bị tước vương miện nếu giành chiến thắng tại cuộc thi mới hay không?

    Trước những thắc mắc của khán giả về việc thí sinh Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Hoa hậu Việt Nam 2014, có phải từ bỏ danh hiệu cũ trước khi tham gia Miss Universe Vietnam 2024 hay không, bà Thúy Nga - CEO của Miss Universe Vietnam đã cho biết: "BTC Miss Universe Vietnam chúng tôi tuân thủ các quy định của Pháp luật và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Về việc thí sinh tham gia Miss Universe Vietnam từng đạt các danh hiệu thì thí sinh đó phải làm việc với BTC - đơn vị tổ chức cuộc thi trước đó".

    Tuy nhiên, việc hồ sơ của Kỳ Duyên được đăng tải trên fanpage chính thức của chương trình đồng nghĩa với việc Hoa hậu Việt Nam 2014 đã được BTC chấp thuận tham gia với tư cách thí sinh tại Miss Universe Vietnam. Bản thân Kỳ Duyên khi bước vào cuộc thi mới chắc hẳn cũng đã lường trước được những tình huống có thể xảy ra, bao gồm cả việc mất đi danh hiệu cũ.

    Kỳ Duyên đã đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 khi mới 18 tuổi. Sau khi giành được ngôi vị cao nhất tại cuộc thi danh giá này, cô trở thành gương mặt được săn đón trên các sàn diễn thời trang. Không chỉ vậy, người đẹp còn đảm nhận vai trò huấn luyện viên và dẫn chương trình của nhiều chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng như The Look Vietnam 2017, Siêu mẫu Việt Nam 2018, The Face Vietnam 2023, KOC Vietnam 2023…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bao-danh-miss-universe-vietnam-ky-duyen-co-phai-tra-lai-vuong-mien-nam-xua-a444394.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan