+Aa-
    Zalo

    Báo chí thế giới đưa tin vụ 9 cầu thủ Ninh Bình bị treo giò vĩnh viễn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Án treo vĩnh viễn của Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra với 9 cầu thủ bán độ ở CLB V.Ninh Bình được báo chí trên thế giới đăng tải.

    (ĐSPL) – Án treo vĩnh viễn của Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra với 9 cầu thủ bán độ ở CLB V.Ninh Bình đã được báo chí trên thế giới đăng tải.
    Chiều ngày 25/12 Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ra quyết định cấm thi đấu vĩnh viễn với 9 cầu thủ CLB V.Ninh Bình và buộc mỗi người nộp phạt 20 triệu đồng vì dính líu tới vụ án bán độ ở AFC Cup 2014. 9 cầu thủ gồm: Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Lê Quang Hùng, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn, và Nguyễn Văn Hưng.
    Trần Mạnh Dũng (áo đỏ) trong trận ĐT Việt Nam đá giao hữu với CLB Arsenal. 
    Vụ việc nói trên không chỉ nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí và dư luận trong nước mà những hãng tin lớn và uy tín trên thế giới cũng dành "đất" để đăng tin.
    Hãng tin Reuters cho đăng tải bài viết với dòng tít “Việt Nam cấm thi đấu suốt đời những cầu thủ dàn xếp tỷ số”. Trong đó bài viết đề cập đến nhưng cầu thủ liên quan tới vụ bán độ phải nhận mức án là 30 tháng tù giam hồi tháng 8/2014 sau khi tham gia dàn xếp tỷ số trong trận V.Ninh Bình gặp Kelantan của Malaysia tại AFC Cup 2014.
    “Đây là một trong những sự kiện nổi cộm của bóng đá Việt Nam và nó còn là một trong những vụ dàm xếp tỷ số tồi tệ nhất làng bóng đá thế giới. Chưa hết nhiều người cho rằng những cầu thủ này có thể cũng tham gia dàn xếp tỷ số ở một số trận tại giải quốc nội”, Reuters bình luận.
    Tương tự, tờ The Star của Malaysia cũng rất quan tâm đến sự kiện này. Tờ này nhận xét rằng VFF đã có hành động cứng rắn và cần thiết khi đưa án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn những cầu thủ tham gia dàn xếp tỷ số. Một nỗ lực nhằm làm trong sạch nền bóng đá nước nhà.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chi-the-gioi-dua-tin-vu-9-cau-thu-ninh-binh-bi-treo-gio-vinh-vien-a76532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan