+Aa-
    Zalo

    Báo chí quốc tế nói gì về U23 Việt Nam sau trận thắng Malaysia

    (ĐS&PL) - Các trang tin quốc tế trong khu vực đều có những lời khen ngợi sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước Malaysia. Nhiều tờ báo Malaysia cũng tỏ ra vô cùng thất vọng sau khi đội nhà hứng chịu thất bại trước U23 Việt Nam ở trận bán kết.

    Chiều 24/8, U23 Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước U23 Malaysia tại bán kết giải U23 Đông Nam Á 2023. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức ghi tên mình vào trận chung kết, mở ra cơ hội lớn để bảo vệ chức vô địch. Trong khi đó, U23 Malaysia không thể thay thay đổi kết quả so với mấy năm gần đây, tiếp tục trở thành "nạn nhân" khi chạm trán U23 Việt Nam.

    Chiến thắng của U23 Việt Nam gây ấn tượng mạnh với truyền thông Indonesia. Khi tường thuật về trận đấu, trang Okezone đã đưa ra bình luận cho rằng U23 Việt Nam sở hữu hàng phòng ngự quá chắc chắn, làm nản lòng những cầu thủ tấn công bên phía Malaysia.

    bao chi quoc te noi gi ve u23 viet nam sau tran thang malaysia 1
    Báo chí quốc tế nói gì về U23 Việt Nam sau trận thắng Malaysia. Ảnh: Tổ quốc.

    "Tấm vé vào chung kết đã thuộc Những chiến binh sao Vàng, sau chiến thắng 4-1 đầy thuyết phục trước Malaysia trên sân Rayong Province Stadium, Rayong, Thái Lan.

    U23 Việt Nam nhập quốc tốt. Họ ngay lập tức kiểm soát bóng và dồn ép mạnh mẽ lên hàng thủ của Malaysia. Những nỗ lực tấn công của U23 Việt Nam cũng chỉ mất 8 phút để được cụ thể hoá bằng bàn thắng…

    U23 Malaysia không dễ chấp nhận thất bại. Họ vùng lên và tung ra những đòn tấn công khá nguy hiểm. Tuy nhiên, thay vì ghi được bàn thắng thì họ lại liên tiếp thủng lưới. Khi hiệp 1 khép lại, tỷ số đã là 3-0 cho U23 Việt Nam.

    U23 Malaysia đã thực hiện thay đổi nhân sự giúp hàng công khởi sắc hơn nhiều, trong đó phải kể tới cầu thủ nhập tịch Fergus Tierney. Sự thay đổi này mau chóng tạo ra kết quả khi Malaysia đã một lần chọc thủng lưới U23 Việt Nam.

    Sau đó, cuộc đấu tay đôi diễn ra khốc liệt hơn hẳn. Hai đội lần lượt tung ra những đợt tấn công. Tuy nhiên, nỗ lực của U23 Malaysia không mang lại kết quả với nguyên nhân là các cầu thủ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam đã chơi xuất sắc, tỏ ra quá chắc chắn.

    Cuối cùng, thay vì ghi thêm bàn gỡ thì rốt cuộc Malaysia lại để thủng lưới thêm. U23 Việt Nam cho thấy hiệu quả vượt trội với bàn thắng thứ 4 ở phút 84, khép lại trận bán kết với tỷ số 4-1", tờ Okezone viết.

    Tờ Bola nhận xét, "U23 Việt Nam đã nhập cuộc quyết tâm rất cao và sự vượt trội của họ được thể hiện bằng việc dẫn đối thủ tới 3 bàn chỉ sau hiệp 1.

    Các cầu thủ tấn công của U23 Việt Nam đã khiến khung thành U23 Việt Nam choáng ngợp”.

    Sau trận đấu, nhiều tờ báo Malaysia đã tỏ ra vô cùng thất vọng về màn trình diễn của đội nhà. Tờ Hmetro giật tít: "U23 Malaysia trở thành mồi ngon cho U23 Việt Nam". Tác giả bình luận: "Hàng phòng ngự của U23 Malaysia thi đấu quá tệ trong trận đấu này. Họ để lộ ra nhiều lỗ hổng, để U23 Việt Nam mặc sức khai thác.

    Dù U23 Malaysia bước vào trận đấu với tinh thần cao nhưng đội bóng đã phải trả giá vì sự lỏng lẻo. U23 Việt Nam đủ khôn ngoan để đón nhận món quà từ hàng thủ Malaysia. Giấc mộng vào chung kết của "Bầy hổ" đã tan vỡ".

    bao chi quoc te noi gi ve u23 viet nam sau tran thang malaysia 2
    Báo chí quốc tế nói gì về U23 Việt Nam sau trận thắng Malaysia. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM.

    Trong khi đó tờ Bharian có bài viết: "U23 Việt Nam phá tan giấc mơ vào chung kết của Malaysia". Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Mục tiêu giành vé vào chung kết giải U23 Đông Nam Á của Malaysia không trở thành sự thật.

    Việc bị thủng lưới từ quá sớm đã ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch của Malaysia trong trận đấu này. Cuối cùng, đội bóng của HLV Elavarasan đã hứng chịu thất bại nặng nề trước U23 Việt Nam".

    Tờ New Strait Times bình luận: "U23 Việt Nam đã khiến U23 Malaysia xấu hổ rời khỏi giải U23 Đông Nam Á. Đội U23 Việt Nam có tới 6 cầu thủ dưới 18 tuổi, 10 cầu thủ dưới 20 tuổi nhưng họ vẫn dễ dàng đánh bại Malaysia với tỷ số 4-1.

    Trong trận đấu này, U23 Malaysia thi đấu như gà mắc tóc và để thua 0-3 trước U23 Việt Nam chỉ trong hiệp 1. Những sai lầm cá nhân của U23 Malaysia xuất hiện quá nhiều ở trận đấu này. Do đó, việc họ thất bại đậm trước U23 Việt Nam là điều tất yếu".

    Tờ SNE Sports thừa nhận U23 Malaysia đã thi đấu rất tệ ở hiệp 1 và chỉ thực sự bùng lên sau khi có bàn gỡ 1-3 ở hiệp 2. Thế nhưng, điều đó là chưa đủ. Trận thua này mang tới nhiều bài học cho "Bầy hổ".

    U23 Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết giải U23 Đông Nam Á gặp U23 Indonesia. Trận đấu này diễn ra vào lúc 20h00 ngày 26/8.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chi-quoc-te-noi-gi-ve-u23-viet-nam-sau-tran-thang-malaysia-a588289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan