+Aa-
    Zalo

    Bánh trung thu bắt đầu được hạ giá "khủng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không ít các cửa hàng kinh doanh bán trung thu đang bắt đầu treo những tấm bảng khuyến mãi, nhưng thực chất đây là trò câu khách.

    (ĐSPL)  - Không ít các cửa hàng kinh doanh bánh trung thu đang bắt đầu treo những tấm bảng khuyến mãi, nhưng thực chất đây là trò câu khách.

    Báo Tuổi trẻ thông tin, dù hơn 10 ngày nữa mới đến Tết Trung thu. Đây chính là cao điểm nhất để bán hàng biếu tặng và cả bán lẻ.

    Đua nhau dùng chiêu hạ giá độc để hút khách

    “Nếu vài ngày nữa mà lượng hàng tồn vẫn còn nhiều sẽ bắt đầu bán tháo để xả cho hết hàng”, nhân viên một điểm bán trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 10) kể.

    Thế nhưng với nhiều chủ hàng khác, tâm lý xả hàng, bán tháo đã xuất hiện từ cách đây vài ngày, khi khách mua hết sức èo uột và thưa thớt.

    Bánh trung thu được chào hàng bằng chương trình khuyến mại mua 1 tặng 1.

    Với lý do đi mua bánh trung thu về để ăn, nếu thấy ngon thì mua vài hộp biếu tặng người thân trong gia đình, PV tấp vào điểm bán đầu tiên ngay vòng xoay Lý Thái Tổ.

    Chỉ một vòng xoay này nhưng có tới hai quầy dài tới vài chục mét bán đủ loại bánh dòng bình dân. Khách thì lác đác, lâu lâu có người ghé lại hỏi mua.

    Phía bên ngoài, những tấm băng rôn “mua 1 tặng 1”, giảm giá 50\% sặc sỡ, to đùng choáng gần hết tầm nhìn người mua những quầy hàng phía sau.

    Đứng ở quầy này gần 30 phút, chỉ có hai người khách vào hỏi mua bánh lẻ. “Mua 1 tặng 1 là như thế nào vậy em”, anh Thành, đường Hùng Vương, tiện đường đi làm ghé vào hỏi mua.

    “Anh cứ mua một bánh sẽ được tặng một cái bánh thứ hai tương tự. Nếu giá chênh lệch tụi em sẽ cộng lại rồi chia đôi giá bán cho anh. Còn không thì anh mua hai cái, tụi em giảm giá 50\%”, một nhân viên bán hàng tại đây nhanh nhảu.

    Sau một hồi suy tính, cuối cùng anh Thành chọn mua một chiếc bánh dẻo của nhãn hiệu ĐK với giá 62.000 đồng và được tặng một sản phẩm tương đương có giá 59.000 đồng.

    Ngay trước cửa siêu thị Satra (quận 10), nhiều quầy hàng bánh trung thu cũng bắt đầu trưng lên những tấm biển lớn mua 1 tặng 1.

    Tuy nhiên, khác với phương thức mua bánh tặng bánh, tại đây mua bánh sẽ được tặng một sản phẩm khác, hoặc mua hộp bánh lớn mới được tặng bánh pía.

    Không khó để nhận ra thời điểm này hàng loạt điểm bán đã bắt đầu xả hàng. Từ nội thành cho đến các điểm bán bên ngoài, hình thức mua 1 tặng 1 đã xuất hiện nhan nhản.

    Không ít các cửa hàng kinh doanh bán trung thu đang bắt đầu treo những tấm bảng khuyến mãi, nhưng thực chất đây là trò câu khách.

    Báo Tri thức trẻ thông tin, nhận định về thị trường bánh trung thu năm nay, nhiều chủ quầy bánh cũng có chung câu than thở: "Ế lắm, nhân viên có khi còn nhiều hơn khách". Theo một chủ quầy bánh trung thu trên đường Thành Thái (quận 10), mỗi loại bánh trung thu thì có một thời hạn sử dụng nhất định, vì thế nếu không tranh thủ vừa bán kèm khuyến mãi thì bánh sẽ nhanh hỏng.

    Tuy nhiên khi được hỏi về vấn đề bánh trung thu được khuyến mãi ở thời điểm hiện tại, nhiều người vẫn còn e dè không mua vì sợ chất lượng không như mong muốn. Hầu hết một số chủ quầy trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 5), Tô Hiến Thành (quận 10), Hòa Bình (quận Tân Phú),... đều nói tỉnh queo: "Chất lượng bánh trung thu mua 1 tặng 1 không đồng đều là chuyện... bình thường. Bánh khuyến mãi thì chất lượng không ngon bằng bánh thường, thế mới gọi là khuyến mãi chứ"?!

    Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Thanh Thảo (quận Tân Bình), khi đi trên đường thấy các quầy hàng treo biển khuyến mãi "mua 1 tặng 1" chị ghé vào mua. Khi về nhà chị Thảo cùng bạn bè ăn loại bánh trung thu khuyến mãi, nhận xét: "Đúng là bánh khuyến mãi, khi ăn thì cảm nhận bánh bị sượng, nhân bánh rã rất khó ăn, phần bột bên ngoài có cái thì cứng... Cứ tưởng khuyến mãi mua về ăn thử xem có ngon không, ai ngờ chất lượng bánh lại khiến tôi rất không hài lòng".

    Theo nhiều người tiêu dùng, nếu tình trạng bánh trung thu khuyến mãi tràn lan để kích thích sự ham rẻ của khách hàng, trong khi chất lượng bánh thật sự không đảm bảo thì rất khó để thu hút người mua trong thời điểm hiện tại.

    Thực hư chuyện khuyến mãi bánh trung thu

    Báo Người lao động đăng tải, còn 2 tuần nữa mới đến Tết Trung thu nhưng các điểm bán bánh đã bắt đầu giảm giá, nhiều nơi treo bảng hiệu: “Mua 1 tặng 1”, “Mua 1 tặng 2”.

    Ngày 12/9, PV vào một cửa hàng bán bánh trung thu trên đường Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức). Phía ngoài cửa hàng treo một tấm bảng “Mua 1 tặng 1” to tướng thu hút nhiều người. Tuy nhiên, khi đặt mua 1 hộp bánh trung thu với giá 180.000 đồng/4 cái, chỉ được tặng thêm 1 chiếc bánh cùng thương hiệu.

    Khi chúng tôi hỏi sao không phải mua 1 hộp tặng 1 hộp, người bán giải thích: “Cửa hàng bên em khuyến mãi 1 tặng 1 đó thôi”.  Sau một hồi trao đổi, người bán nói thật: “Nếu khuyến mãi kiểu 1 hộp tặng 1 hộp tụi em có mà ăn cám. Bán mỗi cái bánh lời mấy đồng, tiền mặt bằng ngốn gần sạch tiền lời rồi”.

    Người này còn cho biết những cửa hàng khác treo bảng mua 1 tặng 2 nhưng cũng thực chất là tặng bánh chay hoặc bánh hãng không thương hiệu. Nếu muốn mua 1 tặng 1 hoặc mua 1 tặng 2 phải đợi qua Tết Trung Thu. Khi đó, các tiệm mới bắt đầu xả hàng, còn những cửa hàng tặng bánh kiểu 1 hộp tặng 1 hộp hiện nay chỉ là chiêu nâng giá gấp đôi. Cuối cùng người bán cũng tự bỏ tiền mua thêm, thực tế chẳng có khuyến mãi nào cả.

    PV( Tổng hợp)

    [mecloud]jJtgdaFhIJ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/banh-trung-thu-bat-dau-duoc-ha-gia-khung-a110914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.