+Aa-
    Zalo

    Bangladesh: Toà nhà ở thủ đô Dhaka đột ngột phát nổ, gần 60 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một toà nhà tại thủ đô Dhaka (Bangladesh) đã đột ngột phát nổ khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và hàng hơn 50 người khác bị thương.

    Các nhà chức trách Bangladesh cho biết một vụ nổ nghiêm trọng đã xảy ra tại thủ đô Dhaka của nước ngày vào tối 27/6 khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương. Vụ nổ xảy ra ở một toà nhà 4 tầng, nơi có nhiều cửa hàng, phòng trưng bày và văn phòng tư nhân trong khu vực Moghbazar của thành phố.

    no lon o bangladesh
    Hiện trường vụ nổ lớn ở thủ đô Dhaka (Bangladesh). Ảnh: Bdnews24

    Theo thông tin từ Ủy viên Cảnh sát Thủ đô Dhaka Shafiqul Islam, những người bị thương hiện đã được đưa tới bệnh viện điều trị. Vụ nổ đã ảnh hướng tới khoảng 7 toà nhà lân cận và ít nhất 3 xe bus cùng nhiều xe ô tô khác đỗ gần đó. 

    Lực lượng chức nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ việc, tuy nhiên họ không cho rằng vụ nổ này là có chủ đích. Cụ thể, ông Islam nhận định không có bằng chứng cho thấy đây là hành động phá hoại đến từ một đối tượng, nhóm đối tượng nào đó.

    no lon o bangladesh 1
    Giao thông gần toà nhà bị ùn tắc vào thời điểm vụ nổ xảy ra. Ảnh: Bdnews24

    Ông cho biết vụ nổ có thể bắt nguồn từ khí gas rò rỉ trong một nhà hàng tại toà nhà này. Người đứng đầu Cơ quan Phòng cháy và Dân sự Bangladesh, Sazzad Hossain, cũng đưa ra quan điểm tương tự ông Shafigul Islam. 

    Theo đó, lực lượng chức năng đang tổ chức cuộc điều tra, xác định chính xác nguyên nhân vụ việc. Được biết, vụ nổ xảy ra vào thời điểm nhiều người đang vội vã rời Dhaka trước khi thành phố này bị phong toả để phòng dịch COVID-19 vào cuối tuần tới, theo quy định của chính phủ. 

    Minh Hạnh (Theo DW)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bangladesh-toa-nha-o-thu-do-dhaka-dot-ngot-phat-no-gan-60-nguoi-thuong-vong-a505192.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan