+Aa-
    Zalo

    Bangladesh đóng cửa trường học, cắt điện giữa lúc thời tiết nắng nóng gay gắt

    (ĐS&PL) - Các trường tiểu học ở Bangladesh đã phải đóng cửa khi đợt nắng nóng gay gắt quét qua nước này.

    Reuters đưa tin, đợt nắng nóng gay gắt đang diễn ra buộc các trường tiểu học ở Bangladesh phải đóng cửa trong tuần này, đồng thời gây mất điện thường xuyên, khiến người dân gặp rất nhiều khó khăn. 

    Cách đây 10 ngày, nhiệt độ cao nhất tại Bangladesh tăng từ 32 độ C lên gần 41 độ C. Cục Khí tượng Bangladesh cảnh báo rằng, tình trạng nắng nóng như hiện tại vẫn chưa chấm dứt.

    Theo ông Nasrul Hamid - Bộ trưởng Điện lực, Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản Bangladesh, nước này có thể phải đối mặt với việc cắt điện thêm 2 tuần do tình trạng thiếu nhiên liệu dẫn đến việc một số nhà máy phát điện phải đóng cửa, bao gồm cả nhà máy điện đốt than lớn nhất nước.

    “Do cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu và sự gia tăng chưa từng thấy trên thị trường tiền tệ quốc tế, chúng tôi phải đối mặt với tình trạng cắt điện không mong muốn này”, ông Hamid chia sẻ trong một bài đăng trên Facebook.

    Đợt nắng nóng quét qua Bangladesh trong lúc nước này đang phải vật lộn với tình trạng cắt điện đã gây tổn hại cho nền kinh tế trong những tháng gần đây, bao gồm cả lĩnh vực may mặc quan trọng chiếm hơn 80% kim ngạch xuất khẩu.

    “Thời tiết những ngày này nóng một cách bất thường, việc mất điện kéo dài hàng giờ đồng hồ càng khiến chúng tôi thêm khốn khổ”, ông Mizanur Rahman - chủ cửa hàng ở Dhaka chia sẻ.

    bangladesh dong cua truong hoc cat dien giua luc thoi tiet nang nong gay gat
    Nắng nóng kết hợp với cắt điện đã dẫn đến tình trạng thiếu nước ở nhiều khu vực. Ảnh: Reuters

    Ảnh hưởng của đợt nắng nóng khiến người dân phải tìm kiếm sự chăm sóc y tế. Bác sĩ Shafiqul Islam ở khu vực Tây Bắc Bangladesh cho hay: “Chúng tôi đang tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị say nắng hoặc gặp các vấn đề liên quan đến nhiệt khác”.

    Các nhà chức trách khuyến khích người dân ở trong nhà và uống nước đầy đủ, tuy nhiên nắng nóng kết hợp với cắt điện đã dẫn đến tình trạng thiếu nước ở nhiều khu vực.

    “Tình trạng thiếu nước và nắng nóng khiến chúng tôi cảm thấy nghẹt thở. Chẳng một chiếc lá nào lay động hay di chuyển, cũng không bóng râm. Công việc kéo xe kéo đang trở nên rất khó khăn”, ông Mohammad Sultan (52 tuổi, làm nghề kéo xe) tâm sự.

    Trong khi đó, Mohaamd Suman (37 tuổi, người bán gà) kể: “Chỉ riêng hôm nay hơn 20 con gà của tôi đã chết do quá nóng. Cắt điện hơn 2 tiếng đồng hồ, tôi thậm chí không thể ngủ ngon. Tôi cảm thấy vô cùng bất lực".

    Theo Reuters, cuộc khủng hoảng điện cũng có khả năng làm gián đoạn nguồn cung cấp quần áo mùa hè cho các nhà bán lẻ như Walmart (WMT.N) , Gap Inc (GPS.N) , H&M (HMb.ST) , VF Corp (VFC.N) , Zara và American Eagle Outfitters (AEO.N), một số khách hàng xuất khẩu lớn nhất của Bangladesh.

    Ảnh hưởng về xuất khẩu sẽ làm trầm trọng thêm các vấn đề liên quan đến dự trữ USD của đất nước, vốn đã giảm gần 1/3 trong 12 tháng tính đến tháng 4/2023 xuống mức thấp nhất trong 7 năm, đồng thời hạn chế khả năng thanh toán nhập khẩu nhiên liệu.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bangladesh-dong-cua-truong-hoc-cat-dien-giua-luc-thoi-tiet-nang-nong-gay-gat-a578052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan