+Aa-
    Zalo

    Băng trộm "tấn công" sân bay Tân Sơn Nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phát hiện kho hàng chứa vải trong sân bay Tân Sơn Nhất không có người quản lý, Liên rủ Hòa gọi thêm đồng bọn đột nhập vào kho trộm cắp 650 cây vải.

    (ĐSPL) - Phát hiện kho hàng chứa vải trong sân bay Tân Sơn Nhất không có người quản lý, Liên rủ Hòa gọi thêm đồng bọn đột nhập vào kho trộm cắp 650 cây vải.

    Ttheo tin tức trên báo Công an nhân dân, VKSND TP HCM vừa ra cáo trạng truy tố Nguyễn Thị Liên (42 tuổi, ngụ xã Đức Phong, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) cùng 8 đồng phạm về tội Trộm cắp tài sản.

    Trộm tại sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh minh họa)

    Theo cáo trạng, đầu tháng 11/2014, Công ty TNHH Hương Trinh (trụ sở phường 9, quận Tân Bình) do bà Lê Thị Quỳnh Hương làm giám đốc ký hợp đồng thuê kho của Công ty TNHH sản xuất, thương mại Linh Giang do ông Đào Ngọc Tuấn làm đại diện để chứa vải.

    Kho nằm trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và thuộc quyền quản lý của Công ty hàng không Lưỡng Dụng Ngôi Sao Việt.

    Hàng ngày, Nguyễn Thị Hòa, Phan Thị Thanh, Nguyễn Ngọc Lan, Nguyễn Thị Dung, Phan Thị Cẩm Tú, Trần Thị Ngọc Phượng, Phan Thị Nga và Đặng Thị Tuyết vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để nhặt đồ ve chai, sau đó bán lại cho Nguyễn Thị Liên. 

    Tháng 6/2015, Liên báo cho nhóm của Hòa biết trong sân bay có kho cho thuê bị giải tỏa, không có người quản lý. Người này rủ Hòa gọi thêm đồng bọn đi trộm cắp vải. Liên sẽ thuê xe chở vải đi tiêu thụ.

    Khi nghe nhóm trên đồng ý, Liên dẫn Hòa, Thanh đến kho vải của Công ty Hương Trinh để xem xét. Sau đó, Liên đưa cho Hòa 1 cây tuốc nơ vít để Hòa mở ốc, gỡ tôn ở cửa kho, tạo lỗ trống để chui vào kho trộm cắp. 

    Khoảng thời gian này, hàng ngày nhóm Hòa vẫn vào sân bay để nhặt ve chai. Đến khoảng 18h cùng ngày thì kéo đến kho Hương Trinh để trộm cắp vải. Tại đây, sau khi chui được vào kho, cả nhóm lần lượt lăn từng cây vải ra khỏi kho qua lỗ trống rồi khiêng ra khu vực tập kết cách đó khoảng 70 m.

    Khi cả nhóm lấy được từ 40 đến 50 cây vải, đủ trọng tải xe là Liên kêu ngừng để lần sau trộm tiếp. Lấy vải ra, Hòa dùng tuốc nơ vít vặn các ốc vít tại cửa kho lại. Số vải này được Liên thuê xe tải đến chở ra khỏi khu vực sân bay đem đi bán. Với thủ đoạn nêu trên, Liên cùng đồng bọn đã 6 lần vào khu vực này trộm vải đem bán, mỗi người được chia trên 20 triệu đồng.

    Ngày 9/7/2015, nhân viên Công ty Hương Trinh đến kiểm tra kho thì phát hiện bị mất trộm 650 cây vải, trị giá trên 2,6 tỷ đồng nên đến công an trình báo. Qua truy xét, Liên cùng đồng bọn đã bị nhà chức trách bắt giữ. 

    Quá trình điều tra, đồng bọn đã khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên. Riêng Liên không thừa nhận việc rủ rê hay tổ chức đồng bọn trộm cắp. Căn cứ vào lời khai của các bị can và các tài liệu chứng cứ khác, cơ quan tố tụng đủ căn cứ chứng minh hành vi phạm tội của Liên.

    Mới đây, Công an sân bay Quốc tế Nội Bài, Công an huyện (CAH) Sóc Sơn, Hà Nội đã bắt giữ một đối tượng trộm cắp hành lý tại nhà ga T1, sân bay Quốc tế Nội Bài.

    Theo báo An ninh thủ đô2h50 ngày 31/12/2015, nhận được tin từ Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài phát hiện một nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản của khách đi máy bay tại nhà ga T1, lực lượng chức năng đã tổ chức theo dõi, bám sát mọi di biến động của đối tượng nghi vấn.

    Qua theo dõi của lực lượng chức năng đã phát hiện từ 13h đến 16h cùng ngày, nam thanh niên này có thái độ tập trung quan sát mọi hành khách tại nhà ga T1, không đón, tiễn ai và cũng không làm thủ tục bay.

    Đến khoảng 16h15 ngày 31/12/2015, khi đối tượng nghi vấn chuẩn bị lên xe buýt tuyến số 17 rời khỏi khu vực SBQTNB, đã bị lực lượng công an mời về trụ sở để làm rõ. Đối tượng khai là Trần Văn Thật (hiện thuê trọ tại đường Nguyễn Gia Thiều, phường Suối Hoa, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), đang là nhân viên học việc tại bệnh viện phục hồi chức năng ở TP Bắc Ninh.

    Qua đấu tranh, Thật khai 11h ngày 21/11/2015, đối tượng này đi xe buýt từ nhà bạn ở đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội đến nhà ga T1 SBQTNB nhằm mục đích lợi dụng sơ hở của hành khách để trộm cắp tài sản.

    14h10 cùng ngày, Thật thấy một hành khách là nữ, khoảng 50 tuổi đang ngủ gật trên ghế gần quầy bán vé máy bay ở tầng 2, sảnh B, nhà ga T1, đã áp sát để lấy trộm chiếc máy tính xách tay nhãn hiệu ASUS màu đen, được để trong chiếc xe đẩy đồ. Ngày 23/11/2015, Thật mang chiếc máy tính xách tay trên đến cửa hàng cầm đồ ở đường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai cầm cố lấy 5 triệu đồng ăn tiêu với bạn.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-trom-tan-cong-san-bay-tan-son-nhat-a141851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan